Theo dõi trên

Khai mạc kỳ thi vào lớp 10 công lập năm học 2022 – 2023

08/06/2022, 08:58 - Lượt đọc: 4,518

BTO-Sáng 8/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo và các trường THPT không chuyên năm học 2022 – 2023. Tham dự kỳ thi năm nay có hơn 16.400 thí sinh là học sinh lớp 9 đến từ các trường THCS trong tỉnh.




Kỳ thi năm nay, Sở GD-ĐT bố trí 31 Hội đồng thi đặt tại các trường THPT và một số trường THCS trong tỉnh. Trước khi thí sinh bước vào kỳ thi chính thức, các Hội đồng thi đã tổ chức lễ khai mạc ngắn gọn.
Theo đó, Chủ tịch Hội đồng thi nhắc nhở, lưu ý thí sinh thực hiện đúng quy chế, quy định của kỳ thi. Đồng thời, động viên tinh thần, chúc các thí sinh tự tin làm bài, đạt được kết quả cao nhất. Hội đồng thi đã mời đại diện thí sinh lên kiểm tra đề thi còn niêm phong theo đúng quy định.
Ghi nhận của phóng viên, tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, thí sinh đã có mặt khá đông đủ trước 6 giờ 30 phút để dự lễ khai mạc kỳ thi. Sau lễ khai mạc, các thí sinh không tập trung đông ở sân trường . Hồi hộp, lo lắng là tâm lý chung của nhiều “sĩ tử” khi đứng trước kỳ thi quan trọng này.
Tranh thủ ôn lại kiến thức trước khi bước vào môn thi đầu tiên ngữ văn, em Bảo Vy– học sinh lớp 9 Trường THCS Võ Thị Sáu (Tuy Phong) chia sẻ: Em đăng ký nguyện vọng 1 thi chuyên Anh vào Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và nguyện vọng 2 vào Trường THPT Hòa Đa.
 Em đã luyện tập kỹ các kiến thức mình đã học nhưng vẫn cảm thấy khá hồi hộp và lo lắng. Em sẽ cố gắng làm bài hết khả năng của mình để được trúng tuyển vào trường mình mong muốn theo học.
Còn em Minh Thiện –thí sinh dự thi tại Trường THPT Phan Chu Trinh (Phan Thiết) chia sẻ: Năm học lớp 9 do ảnh hưởng dịch Covid – 19 nên việc tiếp thu kiến thức qua hình thức học trực tuyến trong thời gian dài khiến chúng em gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sau khi được trở lại trường học trực tiếp, chúng em đã được thầy cô củng cố kiến thức cũ, truyền đạt kiến thức mới rất tận tình. Qua đó, em đã nắm bắt được các kiến thức cơ bản, em sẽ cố gắng làm bài tốt để thi đậu vào ngôi trường mình mong muốn.
Tại các điểm thi, công tác tổ chức thi được phối hợp thực hiện tốt như đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường, đội hình thanh niên tình nguyện đã hỗ trợ giúp đỡ thí sinh, phụ huynh đi thi, công tác phòng chống dịch Covid – 19 được thực hiện theo quy định… 

dsc_8056.jpg
Khai mạc kỳ thi lớp 10 tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo
dsc_8060.jpg
Kiểm tra niêm phong đề thi
dsc_8048.jpg
Thí sinh tranh thủ ôn bài
dsc_8081.jpg
dsc_8080.jpg
Giáo viên coi thi ghi số thứ tự
dsc_8084.jpg
Kiểm tra số báo danh thí sinh dự thi
dsc_8089.jpg
Giáo viên coi thi phát giấy thi cho thí sinh
dsc_8096.jpg
Hướng dẫn thí sinh ghi giấy thi
dsc_8113.jpg
Thí sinh bước vào thi môn đầu  tiên
dsc_8116.jpg

THANH THỦY- ẢNH : ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Chưa đầy 1 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 (gọi tắt kỳ thi) chính thức diễn ra. Đến nay, công tác tổ chức kỳ thi tại tỉnh đã được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc kỳ thi vào lớp 10 công lập năm học 2022 – 2023