Theo dõi trên

Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

08/06/2022, 05:46

Chưa đầy 1 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 (gọi tắt kỳ thi) chính thức diễn ra. Đến nay, công tác tổ chức kỳ thi tại tỉnh đã được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Không để thí sinh bỏ thi vì điều kiện kinh tế

Năm 2022, toàn tỉnh tổ chức 1 hội đồng thi và 27 điểm thi tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh (26 điểm thi tại đất liền và 1 điểm thi tại huyện đảo Phú Quý). Tổng số thí sinh toàn tỉnh đăng ký dự thi 12.778 thí sinh, trong đó có 11.882 thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022, 338 thí sinh đang học lớp 12 hệ GDTX và 558 thí sinh tự do. Dự kiến tại 27 điểm thi bố trí 546 phòng thi và điều động gần 2.000 cán bộ coi thi, giám sát, nhân viên y tế, chiến sĩ công an làm công tác coi thi, bảo vệ kỳ thi.

44deca66-9182-4020-a4f5-58704041672b.jpeg

Ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Đến thời điểm này, công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại tỉnh đã được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về mọi mặt. Về cơ sở vật chất tại các điểm thi đã được rà soát, đảm bảo tổ chức tốt kỳ thi. Hiện các trường THPT đã hoàn thành kế hoạch năm học và đang tích cực ôn tập cho học sinh lớp 12. Cùng với đó, công tác phối hợp với các ngành liên quan được triển khai thực hiện tốt. Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối kết hợp với Công an tỉnh bố trí khu vực in sao đề thi theo yêu cầu cách ly 3 vòng độc lập và thành lập Ban in sao đề thi theo đúng Quy chế thi của Bộ GD-ĐT. Hiệu trưởng các trường THPT nơi đặt điểm thi phối kết hợp với công an tại địa phương chọn cử cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ, quản lý đề thi, bài thi và công tác vận chuyển bài thi từ các điểm thi đến hội đồng thi. Tất cả các điểm thi đã tiến hành bảo trì và lắp đặt hệ thống camera giám sát 24/24 nơi bảo quản đề thi, bài thi. Vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở vùng sâu, vùng xa… tham gia dự thi. Tuyệt đối không để bất cứ thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế. Cùng với đó, chủ động phối hợp với các ngành y tế, điện lực trên địa bàn huyện (thành phố, thị xã) chuẩn bị đầy đủ về nhân sự, trang thiết bị… đảm bảo yêu cầu tổ chức tốt kỳ thi theo quy định.

adbe089c-f2bb-4b94-a4b1-b870bff94c0b.jpeg
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (ảnh tư liệu) 

Thí sinh F0 được dự thi tốt nghiệp THPT

Theo ông Thái, trong bối cảnh bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19, để kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, công bằng, khách quan và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, nhất là những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tỉnh đã triển khai kịp thời văn bản của Bộ GD-ĐT về việc tổ chức thi tốt nghiệp cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với thí sinh thuộc diện F0, có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Thí sinh thuộc diện F0 nếu có nguyện vọng tham dự kỳ thi phải nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19, được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Các thí sinh này được hội đồng thi bố trí dự thi tại các phòng thi riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch. Đối với thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ, hội đồng thi bố trí cho các thí sinh dự thi tại phòng thi riêng, đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch. Nếu thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh âm tính sẽ được dự thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngược lại, nếu có kết quả test nhanh dương tính được hội đồng thi bố trí thi cùng với thí sinh thuộc diện F0 tại phòng thi riêng. Ngoài ra, thí sinh thuộc diện F1 được tham dự kỳ thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cùng với đó, các điểm thi sẽ trang bị các điều kiện cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19 như máy đo thân nhiệt, cồn sát khuẩn, vệ sinh khu vực thi, phòng thi sạch sẽ… nhằm đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Với công tác chuẩn bị khẩn trương, chu đáo về mọi mặt, tin tưởng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại tỉnh Bình Thuận sẽ diễn ra nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, an toàn và đạt kết quả cao nhất.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao bằng tốt nghiệp đại học ngành giáo dục mầm non và tiểu học
BTO-Sáng 5/6, Trường Đại học Trà Vinh phối hợp Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp các lớp liên thông từ trung cấp và cao đẳng lên đại học bằng hình thức đào tạo vừa làm vừa học – khóa 2019, 2020.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022