Theo dõi trên

Đầu tư đồng bộ để đạt trường chuẩn quốc gia

07/06/2022, 05:36

Xã Phong Phú (huyện Tuy Phong) nằm trong khu vực lòng chảo bao quanh bởi các dãy núi lớn có độ dốc cao. Do địa hình phức tạp và khó khăn trong phát triển nông nghiệp, vì thế nhiều năm qua Phong Phú vẫn là xã nghèo của huyện Tuy Phong.

tang-qua.jpg
Tặng quà cho học sinh nghèo xã Phong Phú.

Tuy vậy, cấp ủy và chính quyền xã Phong Phú luôn quan tâm đến công tác giáo dục, đào tạo. Hiện trên địa bàn xã Phong Phú có 5 trường tiểu học, trung học cơ sở với khoảng gần 1.500 học sinh các cấp. Tuy nhiên, cơ sở vật chất trường, lớp còn chắp vá, chưa đồng bộ phần nào ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Trong đó, Trường tiểu học Phong Phú 2 cơ sở vật chất trường, lớp được đầu tư xây dựng năm 2004. Hiện trường có số học sinh 289 em học ở 10 lớp và 20 cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường. Cơ sở vật chất của trường hiện có 12 phòng gồm: 10 phòng sử dụng cho việc dạy học, 2 phòng còn lại sử dụng tạm cho công việc hành chính – quản trị và phục vụ học tập như văn phòng, nơi làm việc của Hội đồng giáo viên, đoàn đội, kho thiết bị, thư viện. Như vậy, hiện nay trường còn thiếu khối hành chính quản trị; khối phục vụ học tập; phòng học bộ môn và các thiết bị. Bên cạnh đó, một số hạng mục phụ trợ như: Nhà vệ sinh học sinh; tường rào và sân chơi đã hư hỏng, xuống cấp. Những năm qua, tuy thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhưng thầy, trò Trường tiểu học Phong Phú 2 đã khắc phục khó khăn để duy trì sĩ số và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Hàng năm số học sinh lên lớp thẳng đạt 96%, trong đó học sinh khá giỏi chiếm 51%; trên địa bàn trường tuyển sinh 100% trẻ 5 tuổi được vào học lớp 1.

Để tạo điều kiện về cơ sở vật chất trường, lớp cũng như trang thiết bị để Trường tiểu học Phong Phú 2 nâng cao chất lượng giáo dục và hướng tới xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, theo đề nghị của huyện Tuy Phong ngày 15/3/2022 Sở Kế hoạch - Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường tiểu học Phong Phú 2, với mức vốn đầu tư 11.845 triệu đồng, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết. Dự án đang khởi động và sẽ được đầu tư xây dựng trong năm 2022 với quy mô đầu tư: Xây mới nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu), có diện tích xây dựng 518,64 m2, tổng diện tích sàn 1.043m2 để bố trí khối hành chính - quản trị, khối phòng học bộ môn, phục vụ học tập. Đồng thời, đầu tư trang thiết bị và xây dựng các hạng mục phụ trợ khác như: Nhà vệ sinh, cổng – tường rào, sân bê tông, mương thoát nước, hồ nước ngầm. Sau khi công trình hoàn thành sẽ đủ cơ sở vật chất đồng bộ, đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho việc dạy và học. Dự kiến khi có công trình mới, 2 phòng sử dụng tạm trước đây sẽ được tận dụng làm phòng học tin học và phòng bộ môn ngoại ngữ; nhà trường tổ chức cho học sinh học 2 buổi/ngày; phấn đấu thực hiện các tiêu chí để đạt trường chuẩn quốc gia trong những năm học tới.

N.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trồng 600 cây Sao đen bảo vệ môi trường
Ngày 5/6, Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên Bình Thuận tổ chức trồng 600 cây Sao đen tại vị trí tuyến kênh tiếp nước Khu Lê Hồng Phong, huyện Bắc Bình.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư đồng bộ để đạt trường chuẩn quốc gia