Theo dõi trên

Khai thác lợi thế du lịch kết hợp với thể thao

14/12/2023, 09:21

BTO-Trong những năm qua, phát huy lợi thế của địa phương, nhiều loại hình hoạt động thể thao giải trí và thể thao dưới nước đã từng bước được định hình và diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh như: lướt ván buồm, lướt ván diều, thuyền buồm… Lướt ván buồm, lướt ván diều du nhập vào Việt Nam khoảng hơn 15 năm qua và biển Hàm Tiến - Mũi Né chính là địa điểm thuận lợi nhất để trải nghiệm môn thể thao này nhờ điều kiện gió rất lý tưởng.

Lướt ván buồm không chỉ có các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp cùng phong cách ẩm thực độc đáo miền biển, Bình Thuận còn là nơi hội tụ của các vận động viên, các du khách đam mê các môn thể thao trên biển, cùng với những ưu đãi về nắng, gió, địa hình tự nhiên…

Hiện nay, Bình Thuận đã trở thành nơi quy tụ của nhiều vận động viên cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Theo đánh giá, từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, với tốc độ gió lý tưởng nhất, những bãi biển ở Hàm Tiến - Mũi Né luôn là lựa chọn hàng đầu cho những người đam mê các môn thể thao này. Du khách khi đến Bình Thuận không chỉ chơi môn thể thao này mà còn kết hợp với du lịch, khám phá cảnh quan thiên nhiên của tỉnh, tìm hiểu văn hóa, con người và vùng đất mới, từ đó sẽ tạo thêm nguồn thu để đầu tư mạnh hơn cho sự phát triển bền vững của du lịch tỉnh nhà.

tt.jpg

Chính vì thế sự gắn kết giữa thể thao và du lịch sẽ thúc đẩy sự phát triển đa dạng hơn các sản phẩm du lịch có tính chất giải trí, mở rộng về không gian và thu hút nhiều đối tượng tham gia, từ đó hoạt động thương mại du lịch và tiếp thị hình ảnh của địa phương sẽ ngày càng được đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó du lịch golf hiện cũng đang là tiềm năng rất lớn khi kinh tế golf đang trong giai đoạn phát triển. Theo đánh giá của Hiệp hội Golf Việt Nam, số người chơi golf trong nước đạt ngưỡng 100.000 người, số người chơi thường xuyên (ít nhất 2 lần/tháng) có khoảng 30.000 người. Vì vậy, du lịch golf là một trong những sản phẩm du lịch quan trọng khai thác tốt hiệu quả về thế mạnh, tiềm năng loại hình du lịch này cho sự phát triển du lịch của tỉnh Bình Thuận.

Trên cả nước hiện có khoảng 100 sân golf đang hoạt động trong đó 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, riêng Bình Thuận đã có 2 sân golf lớn đó là sân golf Sea links golf & Country club và sân golf NovaWorld Bình Thuận. Hiện nay, khách nước ngoài vào Việt Nam chơi golf cũng rất lớn, nhiều nhất là Mỹ, Canada, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Xu hướng khách tham gia du lịch golf thường đến và quay lại nhiều lần, bên cạnh mức phí để chơi golf, họ còn chi trả cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đẳng cấp...

Nói đến các sân golf ở Bình Thuận phải nói đến sân golf Sea Links golf & Country club, đây là một trong các sân golf ở Bình Thuận được mọi người biết đến nhiều nhất hiện nay. Sân golf được tọa lạc tại khu vực phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết nằm ở độ cao 80m so với mực nước biển và ngay sát biển nên sân golf Sea Links được đánh giá như một trong các “Sân golf 18 lỗ thử thách nhất Châu Á” hiện nay. Bình Thuận còn có sân golf NovaWorld Bình Thuận chính thức khai trương, đi vào hoạt động vào tháng 4/2021. Đây là sân golf dành cho các giải đấu được thiết kế bởi Greg Norman – Người được mệnh danh là “Cá mập trắng”. Từ lợi thế của các sân golf, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức rất nhiều giải golf lớn. Theo đó, giải Golf Bình Thuận - Hội tụ xanh 2023 diễn ra tại cụm sân Golf PGA Golf 36 hố tại Đô thị kinh tế du lịch giải trí NovaWorld Phan Thiet vào ngày 14/10/2023 vừa qua. Giải Golf Bình Thuận - Hội tụ xanh 2023 do Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức, nằm trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” và chào mừng kỷ niệm 28 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2023). Giải đấu thu hút gần 200 golf thủ đến từ hội, câu lạc bộ golf của Bình Thuận và các tỉnh, thành lân cận như Ninh Thuận, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Khánh Hòa. Trước đó vào tháng 10/2022, tại sân golf PGA NovaWord Phan Thiết, Hội golf Bình Thuận phối hợp với Hiệp hội du lịch Bình Thuận và Hội doanh nhân trẻ Bình Thuận tổ chức “Giải Golf Bình Thuận mở rộng năm 2022”. Giải thu hút gần 100 golf là hội viên, khách mời đến từ Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hoà, Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh…

Sự gắn kết giữa thể thao và du lịch sẽ thúc đẩy sự phát triển đa dạng hơn các sản phẩm du lịch có tính chất giải trí, mở rộng về không gian và thu hút nhiều đối tượng tham gia, từ đó hoạt động thương mại du lịch và tiếp thị hình ảnh của địa phương sẽ ngày càng được đến gần hơn với du khách gần xa. Đây cũng chính là những hình ảnh ấn tượng để du khách tiếp tục quay trở lại Bình Thuận. 

PHAN LIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
434 thí sinh dự  thi nâng ngạch công chức và thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2023
BTO-Sáng nay 14/12, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức và thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức lên chuyên viên chính và tương đương, lên chuyên viên và tương đương năm 2023. Dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai thác lợi thế du lịch kết hợp với thể thao