Theo dõi trên

Khẩn trương hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2025)

23/07/2024, 18:44

BTO-Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trong cuộc họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh về tình hình phát triển du lịch 6 tháng đầu năm và giải pháp 6 tháng cuối năm 2024 diễn ra sáng 23/7.

6 tháng đầu năm 2024, hoạt động du lịch trong tỉnh có nhiều điểm nổi bật trên các mặt. Đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt các đề án về đa dạng các loại hình sản phẩm du lịch, kinh tế ban đêm; lập nhiệm vụ, đồ án quy hoạch phân khu xây dựng các khu du lịch trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố…Bên cạnh, đã xúc tiến các bước để đầu tư thí điểm mô hình xe buýt 2 tầng mui trần; thí điểm hoạt động xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện. Phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú hơn với công viên nước, công viên khủng long, các sản phẩm Ocop, du lịch sinh thái Hòn Cau. Riêng hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch với điểm nổi bật là đang mở ra thị trường khách Hàn Quốc…6 tháng, toàn tỉnh đã đón gần 4.600 ngàn lượt khách, doanh thu từ hoạt động du lịch hơn 11.832 tỷ đồng, tăng 4,31% so với cùng kỳ năm trước.

_lan0830.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, phát biểu chỉ đạo
_lan0839.jpg
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các thành viên ban chỉ đạo phân tích các yếu tố thuận lợi cũng như thách thức để các tháng cuối của năm 2024 góp phần đạt kế hoạch đón 9,55 triệu khách, doanh thu 25.500 tỷ đồng. Đồng thời kiến nghị đầu tư nhà vệ sinh công cộng, xây dựng các sản phẩm đặc trưng, rà soát tình hình xe địa hình ở Bàu Trắng, cung ứng điện và giá cả cho kinh doanh du lịch, linh hoạt trong kết nối xúc tiến thương mại và du lịch cũng như phối hợp với các tỉnh, thành gần bên, tiếp tục tháo gỡ vướng mắc để các dự án du lịch triển khai, thu hút các nhà đầu tư du lịch lớn…Riêng về tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày du lịch Bình Thuận(24/10/1995 – -24/10/2025), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đã có tờ trình lẫn dự thảo kế hoạch về chuỗi các sự kiện, hoạt động hưởng ứng.

_lan4661.jpg
Công viên nước
_lan4961.jpg
Công viên khủng long
_lan4521.jpg
Safari Novaworld Phan Thiet

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cho rằng toàn tỉnh dốc sức để đạt kế hoạch lượng khách và doanh thu của năm 2024. Đây cũng là kết quả vượt kế hoạch Nghị quyết 06 đặt ra năm 2025 là 8,9 triệu khách. Để chuẩn bị cho năm 2025, nên từ đây đến cuối năm, các sở ngành liên quan cần tập trung thực hiện các công việc chưa hoàn thành. Cụ thể, Sở Văn hóa, Thể thao về du lịch chủ động phối hợp với các cơ quan đơn vị địa phương liên quan triển khai có hiệu quả kế hoạch về thực hiện Nghị quyết 06 về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đề án đa dạng các loại hình sản phẩm du lịch tỉnh; các công việc liên quan sau khi Đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né đến năm 2040, tầm nhìn 2050 được phê duyệt…Riêng đợt xúc tiến thị trường Hàn Quốc, sở phải có kế hoạch triển khai các công việc tiếp theo để áp dụng trên thực tế mang lại hiệu quả. Với các cơ quan, địa phương là thành viên Ban chỉ đạo, dựa vào chức năng, nhiệm vụ thực hiện tốt các việc như rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc các dự án du lịch; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy phép xây dựng các dự án; khẩn trương đề xuất việc xây dựng kè khu vực Hàm Tiến – Mũi Né; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận “An toàn, thân thiện, hấp dẫn”…

c0001t01.jpg
Hòn Cau

Với kế hoạch tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày du lịch Bình Thuận, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần khẩn trương hoàn chỉnh để các thành viên có ý kiến đóng góp. Ngay bây giờ, cần bắt đầu tuyên truyền quảng bá về hoạt động này. Đẩy mạnh cuộc thi sáng tác nhạc, bài viết về du lịch Bình Thuận. Cũng cần xới lại cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” và tổng kết vào năm 2025. Thực hiện lễ hội Festival thanh long…

BÍCH NGHỊ - ẢNH N. LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mở cửa tham quan di sản Hoàng tộc Chăm
Bắc Bình được biết đến là địa phương có nhiều tiềm năng, hội tụ đầy đủ yếu tố thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch, trong đó có du lịch di tích lịch sử, văn hóa. Vì thế thông tin Kho mở bộ sưu tập di sản văn hóa Hoàng tộc Chăm mở cửa đón khách đang mở ra cơ hội phát triển tuyến du lịch mới, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu về một nền văn hóa lâu đời của đồng bào Chăm ở Bình Thuận.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2025)