Theo dõi trên

Khẩn trương, thần tốc tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho người dân.

03/03/2022, 15:46

BTO-Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đến Sở Y tế tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố tại văn bản 605 được ban hành vào sáng ngày 3/3.

Theo đó, chậm nhất đến ngày 31/3/2022, tiêm mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên phải được hoàn thành; đảm bảo 100% trẻ em đủ 12 tuổi (tính theo tháng) được tiêm mũi 1, sau 21 - 28 ngày phải tiêm đủ mũi 2. đồng thời, xây  dựng kế hoạch, sẵn sàng mọi điều kiện để tiêm chủng cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vắc xin. Bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động, tại nhà một cách khoa học, hợp lý, linh hoạt để mọi người dân được tiêm chủng miễn phí, kịp thời, đúng quy định; đặc biệt quan tâm đến người cao tuổi, người có bệnh nền, người không đi lại được, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế…

tiem-mui-3-covid.jpg
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại Phan Thiết

Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động những người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ, các bậc phụ huynh khẩn trương, tích cực cho con em đi tiêm chủng kịp thời, an toàn, hiệu quả, đúng quy định.

Riêng Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức khảo sát, lập danh sách học sinh có người thân sống chung 1 nhà đang có bệnh nền, người cao tuổi để quản lý, kết quả thực hiện trước ngày 10/3/2022. Qua đó cung cấp danh sách và phối hợp với các cơ quan y tế địa phương để theo dõi, chăm sóc riêng khi có học sinh nhiễm Covid-19.

TRANG MINH

Bài liên quan
Sớm hoàn thành mũi cơ bản vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 12 - 17 tuổi
BTO - Sáng 18/2, Thứ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Trường Sơn chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy nhanh tiến độ chiến dịch tiêm chủng mùa xuân năm 2022. Tại điểm cầu Bình Thuận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh cùng đại diện ngành y tế của tỉnh tham dự hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương, thần tốc tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho người dân.