Theo dõi trên

Khởi động Lễ hội Nghinh Ông Phan Thiết năm 2014

07/07/2014, 16:36

BTO- Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) vừa ban hành quyết định thành lập Ban tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Phan Thiết năm 2014.

Ngoài những thành viên là đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan của địa phương, thành phố phan Thiết còn mời đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch và Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh tham gia thành viên Ban tổ chức.

Đáo lệ 2 năm tổ chức một lần (vào các năm chẵn), Lễ hội Nghinh Ông là lễ hội truyền thống của bà con người Hoa Phan Thiết bao gồm nhiều phần lễ và phần hội như: Lễ thỉnh Thánh Mẫu, Lễ thỉnh kinh tại chùa Bửu Quang, Lễ thỉnh nước giếng tại chùa Thiền Lâm, Lễ yết Quan Thánh, Lễ phóng đăng và thả thuyền trên sông Cà Ty và lần lượt 4 Hội quán Phước Kiến, Quảng Đông, Triều Châu, Hải Nam và Đoàn Thanh Long ra mắt. Riêng phần hội “Nghinh Ông xuất du” trên các trục đường của thành phố Phan Thiết với nhiều nghi lễ đậm nét văn hóa truyền thống luôn thu hút rất đông người dân địa phương và du khách trong, ngoài nước đến cùng tham gia và thưởng lãm.

Được biết, Lễ hội Nginh Ông Quan Phan Thiết đã được tỉnh Bình Thuận  chọn và công nhận là một Lễ hội văn hóa dân gian hấp dẫn phục vụ du lịch.

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động Lễ hội Nghinh Ông Phan Thiết năm 2014