Theo dõi trên

Khởi động Tháng Thanh niên

28/02/2023, 05:51

Năm nay, Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào sáng 26/2 tại Bình Thuận. Nhiều phần việc, công trình ý nghĩa đã được triển khai với tổng trị giá trên 14,4 tỷ đồng.

Những ngày này, huyện Hàm Thuận Bắc dường như rộn ràng hơn bởi màu áo xanh của các bạn đoàn viên, thanh niên. Tinh thần tình nguyện, xung kích của các bạn trẻ đã lan tỏa đến từng con phố, trên các tuyến đường của vùng quê. Ban đêm, những con đường trước đây “tối đen như mực” nay được thắp sáng nhờ công trình “Thắp sáng làng quê” do các bạn đoàn viên, thanh niên thực hiện.

Có mặt tại thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí trong ngày khánh thành công trình thanh niên “Thắp sáng làng quê”, rất nhiều người dân trong thôn không giấu được niềm vui cho biết: “Khi biết thôn Lâm Giang được xây dựng công trình “Thắp sáng làng quê”, người dân trong thôn rất phấn khởi. Nhờ công trình, tuyến đường gần 2 km trong thôn sẽ được chiếu sáng, tạo thuận tiện hơn cho người dân đi lại, phát triển kinh tế, góp phần giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm. Chúng tôi rất vui mừng và biết ơn công sức của các bạn trẻ”.

doan-2.jpg
Ảnh: Đình Hòa

Cùng với công trình thanh niên thắp sáng làng quê, hàng chục công trình, phần việc ý nghĩa khác đã được Trung ương Đoàn trao tặng cho Bình Thuận trong Tháng Thanh niên năm nay. Điển hình như trao tặng không gian đọc sách, thư viện, công trình nhà vệ sinh thông minh, tuyến đường thắp sáng đường quê, cầu thép dân sinh, giống cây trồng, tập huấn xây dựng sản phẩm OCOP, hỗ trợ vốn vay cho thanh niên làm kinh tế, số hóa các di tích lịch sử, xây dựng Hệ thống trang thông tin điện tử của các tổ chức Đoàn tại tỉnh Bình Thuận. Đồng thời, tới thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng học bổng, 20 máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Tổng giá trị các phần quà, công trình hơn 14,4 tỷ đồng.

Đặc biệt, Tháng Thanh niên năm nay tại Bình Thuận đã vinh dự được đón tiếp Quyền Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân. Trong dịp này, đồng chí Quyền Chủ tịch Nước, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 200 triệu đồng. Đồng thời, tới dự Ngày hội Thanh niên các dân tộc; thăm, tặng quà các già làng, trưởng bản, Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; chúc mừng y, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận, nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Tại lễ khởi động, Quyền Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh hoạt động của Tháng Thanh niên là dịp để phát huy, khẳng định vai trò, vị thế, sức mạnh của tuổi trẻ đối với sự nghiệp chung của đất nước. Đồng thời cũng là dịp để Đảng, Nhà nước, Đoàn Thanh niên phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng những mô hình tốt, những điển hình tiên tiến, những nhân tố tiêu biểu, nổi trội trong phong trào thanh niên cả nước.

Với chủ đề Tháng Thanh niên năm 2023 là “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, Quyền Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đề nghị Đoàn Thanh niên cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên, tuổi trẻ cả nước về chuyển đổi số. Đồng thời, khơi dậy khát vọng đổi mới, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ của thế hệ trẻ để tuổi trẻ Việt Nam tiếp cận nhanh chóng với Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Gắn nhiệm vụ chuyển đổi số của Đoàn Thanh niên với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của các ngành, các cấp. Trong đó tuổi trẻ là nòng cốt, là lực lượng tiên phong, đi đầu. Song song xây dựng kế hoạch, lộ trình, bước đi cụ thể, bố trí nguồn lực phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong tổ chức Đoàn Thanh niên, trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khởi động Tháng Thanh niên 2023:
“Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”
Sáng 26/2, tại sân vận động huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”. Lễ khởi động được kết nối trực tuyến tới 67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc.
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động Tháng Thanh niên