Theo dõi trên

Khởi động Tháng Thanh niên 2024: “Áo xanh” tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

29/02/2024, 07:35

Vào những ngày cuối tháng 2, Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Thuận xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã được Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh chính thức khởi động, bắt đầu cho một tháng 3 sôi động, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Tháng Thanh niên là sự khởi đầu trong mùa xuân mới, để mỗi tổ chức, cá nhân thanh niên ghi dấu ấn bằng nhiều phần việc vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, rèn luyện và trải nghiệm thực tiễn. Trải qua 20 năm triển khai, Tháng thanh niên đã thật sự tạo dựng được hình ảnh đẹp về thanh niên Việt Nam thời kỳ mới, xung kích, tình nguyện, sáng tạo, dám dấn thân vào việc mới việc khó, thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước.

ra-quan-thang-tn-13.jpg
Tháng Thanh niên năm 2024 được chính thức khởi động với nhiều hoạt động hướng về cơ sở.

Năm 2024 tuổi trẻ Bình Thuận bước vào tháng 3, Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Thuận xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” bằng tinh thần tiên phong, đoàn kết sáng tạo quyết tâm đạt những thành tích tốt nhất tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

thang-thanh-nien-2.jpg
Tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí.

Tại lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2024 do Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tổ chức tại Đức Linh mới đây đã có nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, hướng về cơ sở như trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học và 20 suất quà cho các gia đình chính sách tại địa phương; đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí. Đồng thời, trao tặng 1.400 cây xanh của chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” cho UBND huyện Đức Linh và bộ dụng cụ thể thao ngoài trời cho xã Sùng Nhơn. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã kết nối các đơn vị tài trợ, đồng hành gửi tặng 12 công trình, chương trình cho đoàn viên thanh niên và nhân dân huyện Đức Linh như tuyến đường kiểu mẫu, công trình Áo mới trường em, sân chơi thiếu nhi, đường cờ thanh niên, 10 điểm phát wifi, trao nguồn vốn, trao tặng 200 bản đồ Việt Nam và trao 2 căn nhà nhân ái... với tổng nguồn lực các hoạt động gần 600 triệu đồng.

thang-thanh-nien-1.jpg
Tham gia dọn dẹp vệ sinh, thực hiện tuyến đường kiểu mẫu “Sáng – xanh – sạch đẹp – văn minh – an toàn”.

Có mặt tại lễ ra quân và được trực tiếp tham gia vào các công trình, phần việc ý nghĩa trên, em Bùi Thị Hồng Liên (xã Nam Chính) bày tỏ niềm vui mừng: “Qua nhiều năm được tham gia các hoạt động trong Tháng Thanh niên, bản thân em cảm thấy trưởng thành hơn rất nhiều vì khi tham gia các hoạt động của đoàn đã tạo điều kiện cho em cũng như nhiều đoàn viên, thanh niên khác được trải nghiệm thực tế, nhất là được góp sức trẻ vào các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống tại địa phương”.

thang-thanh-nien-3.jpg
Tham gia trồng cây xanh.

Anh Trương Minh Quang – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, Tháng Thanh niên năm nay diễn ra trong thời điểm các cấp bộ hội trong toàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở. Do đó các hoạt động Tháng thanh niên sẽ gắn với đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Hội các cấp tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Để triển khai có hiệu quả Tháng Thanh niên năm 2024, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của tuổi trẻ phù hợp với điều kiện của địa phương đơn vị. Tập trung nguồn lực cho các hoạt động xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, nhà nhân ái, điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh thiếu nhi. Đồng thời, xây dựng nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tổ chức tốt các ngày chủ nhật xanh và thực hiện các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - văn minh, các hoạt động an sinh xã hội và ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi số vào trong hoạt động của Đoàn cũng như hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế.

Với khí thế sôi nổi từ ngày đầu ra quân, tin tưởng rằng Tháng Thanh niên 2024 sẽ tạo sức lan tỏa sâu rộng cho các phong trào tình nguyện trong tuổi trẻ toàn tỉnh, ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, góp sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 500 đoàn viên, thanh niên ra quân Tháng Thanh niên năm 2024
Sáng 25/2, tại xã Sùng Nhơn (huyện Đức Linh), Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân “Tháng Thanh niên” năm 2024 với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Thuận xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động Tháng Thanh niên 2024: “Áo xanh” tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng