Theo dõi trên

Khối thi đua 6: Phấn đấu hoàn thành 2 công trình cây xanh với hơn 2.000 cây

26/04/2023, 10:23 - Lượt đọc: 552

BTO-Theo Kế hoạch thực hiện các công trình trồng cây xanh của Khối thi đua 6, giai đoạn 2023 - 2025, khối sẽ thực hiện hoàn thành ít nhất 2 công trình trồng cây xanh trên các tuyến đường dọc kênh thủy lợi, các tuyến đường liên huyện, liên xã, khuôn viên cơ quan, trường học, các khu đất trống, đồi trọc do Nhà nước quản lý trên địa bàn tỉnh. Mỗi công trình trồng tối thiểu 1.000 cây xanh.

Khối sẽ lựa chọn loài cây trồng phù hợp với điều kiện lập địa, điều kiện sinh thái của từng địa phương, từng khu vực cụ thể; ưu tiên trồng cây bản địa lâu năm, cây gỗ lớn, trồng cây đa mục đích, cây có giá trị bảo vệ môi trường, tác dụng phòng hộ cao.  Việc tổ chức triển khai trồng cây xanh thực hiện trong mùa mưa.

11.jpg
Trồng cây xanh tại thị xã La Gi. Ảnh minh hoạ

Các công trình trồng cây xanh thực hiện theo phương thức xã hội hóa do các đơn vị thành viên trong Khối thi đua 6 huy động đóng góp và nộp về đơn vị Trưởng khối để triển khai thực hiện hàng năm. Trong giai đoạn 2023 - 2025, hàng năm, đơn vị Trưởng khối thi đua 6 có trách nhiệm chủ trì xây dựng kế hoạch thực hiện. Đồng thời, chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tham vấn lựa chọn chủng loại cây trồng và quy cách trồng cho phù hợp; phối hợp với các địa phương nơi thực hiện công trình để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa công trình; vận động các đơn vị, địa phương và nhân dân tham gia bảo vệ, chăm sóc cây sau khi trồng. Có kế hoạch thay thế những cây sinh trưởng kém, không đủ khả năng sống. Đối với các đơn vị thành viên có trách nhiệm huy động kinh phí đóng góp về đơn vị Trưởng khối để thực hiện công trình hàng năm; cùng với đơn vị Trưởng khối thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ cây trồng.

Riêng năm 2023, đơn vị Trưởng khối thi đua 6 - Văn phòng Tỉnh ủy có trách nhiệm xây dựng Kế hoạch triển khai công trình trồng cây xanh của Khối giai đoạn 2023 - 2025; xây dựng Kế hoạch thực hiện công trình trồng cây xanh của khối năm 2023; chủ trì phối hợp với các đơn vị thành viên trong khối và các cơ quan, địa phương liên quan tổ chức khảo sát, huy động nguồn lực để triển khai thực hiện; hoàn thành trong tháng 5/2023 và tổ chức trồng cây xanh trong mùa mưa năm 2023.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuyên truyền sâu rộng về “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
UBND tỉnh vừa có công văn đến các cơ quan chuyên môn trực thuộc, Mặt trận và các đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố về triển khai Chỉ thị số 8733/CT- BNN- TCLN của Bộ Nông nghiệp và PTNT về tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” (“Tết trồng cây”) và tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khối thi đua 6: Phấn đấu hoàn thành 2 công trình cây xanh với hơn 2.000 cây