Theo dõi trên

Khối thi đua 6: Phấn đấu hoàn thành tốt những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

26/07/2023, 14:16

Khối Thi đua 6 vừa sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2023 và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng thời bàn về kế hoạch tổ chức hội thao văn nghệ - thể thao .

dsc04126.jpg

Khối Thi đua 6 gồm có 9 cơ quan; có 9 tổ chức cơ sở đảng , với 246 đảng viên/277 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; có 9 tổ chức công đoàn; 1tổ chức đoàn thanh niên.

dsc04107.jpg

Qua 6 tháng đầu năm 2023, các cơ quan trong Khối đã thi đua thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương, Chính phủ, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh phát động. Thi đua xây dựng, nhân rộng các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, các nhân tố mới, mô hình mới; nội bộ đoàn kết, tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng và các tệ nạn xã hội khác. Thi đua thực hiện các công trình, phần việc có ý nghĩa chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nướcvà hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 gắn với chủ đề năm 2023: “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp” do Tỉnh ủy phát động.

dsc04109(1).jpg

Theo đó, nhiều kết quả đạt được trong nhiều lĩnh vực: Xây dựng hệ thống chính trị, tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng thực hiện tốt việc sinh hoạt định kỳ, nâng cao chất lượng chi bộ, đảng viên; các cấp ủy, kết nạp Đảng viên mới. Lĩnh vực văn hóa, xã hội, khoa học công nghệ, phòng chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Các hoạt động văn hóa, xã hội được các cơ quan trong Khối duy trì thực hiện tốt.  Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện việc ứng dụng chữ ký số, chữ ký số bảo mật và các sản phẩm mật mã; số hóa các văn bản đi, đến và xử lý văn bản khép kín; triển khai thực hiện có hiệu quả các phần mềm ứng dụng trong theo dõi, quản lý công việc; gửi nhận văn bản trên mạng internet. Từ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay như: Mô hình “Một giúp một” nhằm hỗ trợ, giúp nhau cùng nâng cao chất lượng tham mưu, đề xuất trong thực hiện nhiệm vụ được giao; mô hình "Mỗi ngày tiết kiệm 1.000 đồng để làm việc nghĩa" nhằm vận động CBCC tiết kiệm, đóng góp để tổ chức các hoạt động từ thiện; duy trì hàng tháng đánh giá, xếp loại, biểu dương CBCC tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ được giao,...

dsc04118(1).jpg

Tuy nhiên, tại hội nghị cũng nhìn nhận phong trào thi đua của các cơ quan trong Khối chưa đều; vẫn còn một số CBCC của các cơ quan chưa thật sự thi đua, nỗ lực trong công việc; tiến độ, chất lượng tham mưu, phục vụ cấp ủy có mặt còn hạn chế so với yêu cầu.

Trong thời gian tới, các thành viên trong Khối tiếp tục rà soát lại kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và danh hiệu thi đua đã đăng ký năm 2023 của tập thể và cá nhân và danh hiệu thi đua đã đăng ký năm 2023 giữa các cơ quan trong Khối để lãnh đạo, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 do Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao và thực hiện tốt các nội dung ký kết giao ước thi đua giữa các cơ quan trong Khối.

Chủ động tổ chức, triển khai tốt nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng theo chương trình, kế hoạch của Khối và của từng cơ quan đã đề ra trong năm 2023 gắn với thực hiện tốt các phong trào thi đua do UBND tỉnh phát động, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến để nêu gương học tập. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của Khối, hoàn thành công trình trồng cây xanh của Khối năm 2023 và xây nhà tình thương cho 1 hộ dân tại phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết. ..

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lại xảy ra tai nạn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Khoảng 22h45 ngày 24/7, tại Km160 trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn gần nút giao Chợ Lầu thuộc địa bàn xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe tải.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khối thi đua 6: Phấn đấu hoàn thành tốt những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023