Theo dõi trên

Tiếp tục xảy ra sóng lớn, gió mạnh trên biển

25/07/2023, 10:34

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, hiện nay ở khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đang có mưa rào và dông. Đồng thời cảnh báo trong ngày và đêm 25/7, vùng biển từ Ninh Thuận đến Bình Thuận, khu vực giữa và nam Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8 - 9; biển động; sóng biển cao 2 – 4 m.

Ngày và đêm 26/7, vùng biển từ Bình Định đến Bình Thuận, khu vực giữa và nam Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9; biển động mạnh; sóng biển cao 2 -5 m. Vùng biển phía đông khu vực bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, từ chiều và đêm tăng lên cấp 7-8, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 10 -11, giật cấp 14; biển động dữ dội; sóng biển cao 5 -7 m.

ke-hoa-phu-tp.jpg
Sóng lớn  gây sạt lở bờ biển tại Bình Thuận.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn. Ngoài ra chiều và tối ngày 25/7, khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Thuận có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to; cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

bao.jpg
Đường đi của bão DOKSURI.

Cũng theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay bão DOKSURI có cường độ mạnh cấp 14-15, giật trên cấp 17 đang hoạt động ở vùng biển phía Đông của Philippines, cách đảo Luzon khoảng 420 km về phía Đông. Dự báo, bão sẽ mạnh lên cấp 15-16, giật trên cấp 17 trong ngày 25 và 26-7, gây gió mạnh, sóng lớn trên vùng biển phía Đông của khu vực bắc Biển Đông.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận đang có gió mạnh, sóng lớn
Ngày 8/1, Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hiện vùng biển phía tây khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận có gió đông bắc cấp 6, giật cấp 7- 8, biển động.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục xảy ra sóng lớn, gió mạnh trên biển