Theo dõi trên

Bình Thuận triển khai ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển

23/02/2023, 17:49

BTO- Hôm nay (23/2), Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đã có công văn đến các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố liên quan, đề nghị chủ động việc ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển.

Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN đề nghị các địa phương ven biển, các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo diễn biến của gió mạnh, sóng lớn trên biển để chủ động các biện pháp ứng phó, phòng tránh. Phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để có kế hoạch sản xuất phù hợp. Quản lý chặt chẽ việc ra biển hoạt động của các tàu, thuyền. Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Bảo đảm an toàn lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển.

z3751416556298_211e8faf5b19909a8e590721ed417e54.jpg
Tàu thuyền khai thác hải sản trên biển.

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư, các khu du lịch ven biển, làng nghề truyền thống, khu di tích lịch sử... để thông báo cho người dân biết, chủ động ứng phó, không tắm biển khi có gió mạnh, sóng lớn, sơ tán kịp thời người và tài sản khi sạt lở xảy ra. Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm, cứu nạn của tỉnh và các địa phương ven biển rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về phương tiện, lực lượng, vật tư, trang thiết bị để kịp thời tham gia ứng phó, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu. Chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn về người (nhất là khách du lịch đi tắm biển) và tài sản…

z3998771699080_4a8ad188a568f9460fcaf74f5442bfab.jpg
Vùng ven biển Bình Thuận.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 24/2, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9; ngoài khơi vùng biển Phú Quý sóng biển cao 2- 4 m, biển động. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển là cấp 2. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
TP. Phan Thiết: 
Sóng lớn, triều cường làm gãy đổ kè chắn sóng
BTO- Phòng Kinh tế TP. Phan Thiết cho biết, những ngày qua do ảnh hưởng triều cường, nước biển dâng cao, kết hợp sóng lớn đánh mạnh vào bờ liên tục. Đặc biệt, thời điểm rạng sáng ngày 21/10 sóng lớn đã làm gãy, đổ hoàn toàn phần đỉnh kè trong lối đi bộ Công viên Đồi Dương khoảng 30 m. Ước tính giá trị thiệt hại khoảng 450 triệu đồng.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận triển khai ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển