Theo dõi trên

Tiếp tục cảnh báo sóng lớn vùng biển trong tỉnh

30/01/2023, 14:59

BTO-Đài Khí tượng thủy văn Bình Thuận vừa có tin cảnh báo sóng lớn trên vùng biển trong tỉnh. Theo đó, hiện nay khu vực ngoài khơi vùng biển Bình Thuận có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Cảnh báo độ cao sóng ven bờ dao động từ 1,5 - 2 m. Vùng biển ngoài khơi tỉnh Bình Thuận độ cao sóng dao động từ 3,5 – 6,5 m. Do ảnh hưởng của sóng lớn, khu vực ven biển các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, TP. Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, thị xã La Gi, Hàm Tân và huyện đảo Phú Quý khả năng xảy ra sạt lở bờ biển. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do sóng lớn trên biển là cấp 2.

z3994321458473_90f8a1ef69eee5bd4c41bfddd6b42ac9.jpg
Vùng ven biển Bình Thuận.

Do ảnh hưởng của sóng lớn, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Bình Thuận đều có nguy cơ chịu tác động của sóng lớn. Khu vực ven biển các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, TP. Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, thị xã La Gi, Hàm Tân và huyện đảo Phú Quý khả năng xảy ra sạt lở bờ biển do tác động của sóng lớn kết hợp triều cường.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cũng đưa ra dự báo, đêm 30 và ngày 31/1, khu vực từ Quảng Ngãi đến Cà Mau và khu vực phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, đêm có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; sóng biển cao 3 -5 m.

Được biết, từ đầu tháng 1/2023 đến nay, các cơ quan chuyên môn đã có nhiều đợt cảnh báo gió to, sóng lớn trên vùng biển Bình Thuận. Do đó, nguy cơ xảy ra sạt lở tại các địa phương ven biển rất lớn, cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động khai thác hải sản của ngư dân.

K.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nguy cơ sạt lở các khu vực ven biển do sóng lớn
BTO-Đó là thông tin cảnh báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh đối với các khu vực ven biển các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Tp. Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, thị xã La Gi, Hàm Tân và huyện đảo Phú Quý trong ngày 30/9.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục cảnh báo sóng lớn vùng biển trong tỉnh