Theo dõi trên

Khối thi đua 7: Nhiều mô hình sáng tạo và thiết thực

15/07/2022, 08:20

BTO - Chiều 14/7, tại trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh, Khối thi đua 7 đã sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong Khối đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và của Trung ương; chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị gắn với thực hiện các phong trào thi đua của đơn vị. Công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ, từng bước mang lại hiệu quả rõ rệt, thể hiện rõ nét vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong quyết tâm thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.

Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trong tỉnh đã chăm lo cho người nghèo, gia đình khó khăn và triển khai kịp thời các chính sách an sinh xã hội; các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp phát động được cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, công nhân, người lao động và nhân dân đồng tình hưởng ứng và tham gia tích cực.

dsc08538.jpg

Các đơn vị trong Khối đã thực hiện phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị và trong hệ thống ngành dọc, nổi bật như: phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”, phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”; phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, phong trào thi đua “Tuổi trẻ Bình Thuận chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào thi đua “tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội”...

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các đơn vị trong Khối đã phát triển mới 7.791 đoàn viên, hội viên; giới thiệu 3.134 đoàn viên, hội viên, quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, có 581 đoàn viên, hội viên, quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng. Thành lập mới 11 tổ chức Đoàn - Hội, Công đoàn cơ sở và 30 tổ Hội nghề nghiệp. Về thực hiện công trình chung của Khối năm 2022: các đơn vị trong  đã thống nhất thực hiện công trình Ánh sáng an ninh tại thôn 3, xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam. Công trình gồm 10 bộ bóng đèn với tổng trị giá 50 triệu đồng...

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kiểm tra, xử lý xe vận chuyển hành khách không đăng ký kinh doanh
BTO-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong vừa ký văn bản về việc kiểm tra, xử lý xe vận chuyển hành khách (xe ghép, xe tiện chuyến) không đăng ký kinh doanh theo quy định.
Nổi bật
Trao tặng 2000 cuốn sách cho huyện đảo Phú Quý
BTO-Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tạp chí Môi trường và Xã hội, Thông tấn xã Việt Nam, trao tặng gần 2.000 cuốn sách các loại (Chính trị - xã hội, văn hóa, văn học, lịch sử, nghiên cứu, tham khảo, sách ảnh, truyện, tạp chí, sách giáo khoa, truyện thiếu nhi) cho 11 đơn vị: Công an huyện, các đơn vị quân sự C1-Đại đội Bộ binh, C4-Pháo phòng không 37mm, Đồn Biên phòng cửa khẩu Phú Quý và các Trường THPT, Trung học cơ sở, Tiểu học trên địa bàn huyện Phú Quý.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khối thi đua 7: Nhiều mô hình sáng tạo và thiết thực