Theo dõi trên

Khối thi đua 8: Thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội

16/07/2024, 09:17

BTO-Chiều 15/7, Khối thi đua 8 tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024.

Khối thi đua 8 gồm 12 hội, thành viên: Ban đại diện Hội Người cao tuổi, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Chữ thập đỏ, Liên hiệp các hội khoa học - kỹ thuật, Hội Đông y, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em, Hội Người mù, Hội Khuyến học, Hội Luật gia, Hội Nhà báo, Hội Văn học nghệ thuật.

so-ket-khoi-8.jpg
Khối thi đua 8 tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024.

Tại hội nghị, ông Đào Xuân Nay - Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh (Trưởng khối) đánh giá: Quán triệt quan điểm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hướng dẫn của Ban thi đua khen thưởng tỉnh. Trưởng, Phó Khối thi đua đã xây dựng các dự thảo văn bản, phát huy dân chủ trong đóng góp ý kiến. Một số hội, thành viên đã sửa đổi, bổ sung Quy chế về thi đua khen thưởng và kiện toàn Hội đồng thi đua khen thưởng của đơn vị. Đồng thời, lồng ghép phong trào thi đua của tổ chức, đơn vị vào phong trào thi đua yêu nước chung của tỉnh... Qua đó, đã động viên và thu hút sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà từ thiện, hảo tâm trợ giúp cho đông đảo người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được kịp thời. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm tổng giá trị tiền và quà thăm tặng, chi phí cho khám bệnh, cấp thuốc và phẫu thuật mắt miễn phí đạt trên 25 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ổn định đời sống nhân dân, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

so-ket-khoi-8.1.jpg
Các đại biểu tham gia phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng cuối năm, các hội, thành viên sẽ tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các phong trào thi đua năm 2024 trong cơ quan, đơn vị bằng các biện pháp, giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả; phấn đấu thực hiện hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động nguồn lực để thực hiện có hiệu quả việc chăm sóc, trợ giúp hội viên và cộng đồng xã hội có hoàn cảnh khó khăn về đời sống, chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng. Tích cực tham gia góp phần trong hoạt động chung về tọa đàm, trao đổi, phổ biến kinh nghiệm, cách làm hay với chủ đề: “Vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau” do Khối đề ra từ đầu năm.

Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thường xuyên đôn đốc các cấp hội, nhất là cơ sở nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của các phong trào thi đua và công tác khen thưởng. Đồng thời, tiếp tục xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình tiêu biểu, cách làm hay có hiệu quả trong các Hội thành viên. Kịp thời biểu dương, khen thưởng nhằm động viên các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2024.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đa Mi hút khách qua tour trải nghiệm miệt vườn
Loại hình du lịch sinh thái nhà vườn với những trải nghiệm thú vị đang thu hút đông du khách đến với Bình Thuận vào mùa hè này, khi những vườn mắc ca, sầu riêng, măng cụt, bơ… vào mùa thu hoạch nở rộ thì cũng là lúc nhộn nhịp du khách đến tham quan, trải nghiệm, thưởng thức trái cây ngay tại vườn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khối thi đua 8: Thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội