Theo dõi trên

Khởi tố, bắt giam “hotgirl Bắc Giang” Tina Duong Ninh Thị Vân Anh

13/10/2022, 15:19

BTO- Chiều 13/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Ninh Thị Vân Anh (27 tuổi, ngụ xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, vào ngày 10/10, Thượng tá Trần Long Khánh, Thủ trưởng Cơ quan điều tra; Trưởng Công an TP.Phan Thiết đã ký quyết định khởi tố vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản sau khi giá trị tài sản (xe VINFAST LUX A2.0 51H-242.74) được Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự kết luận hơn 774 triệu đồng.

Được biết, do xác định có dấu hiệu tội phạm lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo khoản 4, Điều 175 BLHS nên Công an Phan Thiết chuyển toàn bộ hồ sơ cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền.

img20221013150418.jpg
img20221013150248.jpg
Cơ quan Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam 

Sáng 13/10, PC02 đã triệu tập Ninh Thị Vân Anh tức “hotgirl Bắc Giang”; Tina Duong đến làm việc và câu lưu. Căn cứ kết quả điều tra, xác định tháng 12/2021, Công ty TNHH Thương mại Vận tải và du lịch Gia Đình Việt (có địa chỉ ở TP.HCM) có hợp đồng cho thuê xe tự lái với Ninh Thị Vân Anh (27 tuổi, Đào Mỹ, Lạng Giang, Bắc Giang), thời hạn cho thuê xe 3 tháng từ 24/1 đến 24/4/2022. Trưa 24/1, Ninh Thị Vân Anh hẹn các nhân viên của công ty này giao xe tại một quán cà phê trước Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận tại TP. Phan Thiết. Sau khi nhận xe và giấy đăng ký xe bản photo có công chứng, Vân Anh trả 45 triệu đồng tiền thuê xe và 5 triệu đồng cho 2 nhân viên để đưa xe ra giao. Sau khi hết hạn thuê xe, các nhân viên công ty liên lạc nhiều lần nhưng Ninh Thị Vân Anh không trả.

Đến tháng 6, Ninh Thị Vân Anh điều khiển xe ra TP. Ninh Bình mở cửa hàng bán trái cây. Để có tiền đầu tư, Vân Anh bán xe này cho anh BĐH (Hà Nội) với giá 450 triệu đồng. Anh H đã chuyển cho Vân Anh 390 triệu đồng. Sau đó Vân Anh về TP.HCM lên mạng đặt làm giả một giấy đăng ký ô tô biển số 51H-242.74 với giá 5 triệu đồng ra giao cho anh H, hẹn 30/6 sẽ làm thủ tục sang tên. Đến hẹn, anh H liên lạc thì Vân Anh tìm nhiều lý do né tránh. Do thiếu nợ nhiều người, Vân Anh bỏ trốn vào TP.HCM và sau đó ra Bình Thuận.

Ngày 2/10, Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Thiết đã đưa xe VINFAST LUX A2.0 51H-242.74 từ TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình - tang vật trong vụ tố cáo “hotgirl Bắc Giang” lừa đảo về TP Phan Thiết để trưng cầu định giá tài sản. Quá trình điều tra, Ninh Thị Vân Anh đã thừa nhận toàn bộ hành vi lạm dụng chiếm đoạt tài sản và Ninh Thị Vân Anh đã nhiều lần nộp với tổng số tiền gần 70 triệu đồng để khắc phục.

Ngoài vụ án này, Cơ quan điều tra còn nhận đơn tố cáo của ông Nguyễn Huy N (ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) và đang tiếp tục làm rõ, củng cố chứng cứ để xử lý. Theo tố cáo, Ninh Thị Vân Anh dùng nhiều thủ đoạn gian dối, dựng lên nhiều câu chuyện để lừa ông, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng.

Theo ông N., trong một dịp công tác tại TP.Phan Thiết vào tháng 2/2022, ông tình cờ quen Vân Anh và bị lừa đảo. Trong thời gian ông N bị lừa, Vân Anh đã đưa cho ông chiếc xe Mercedes biển số TP.HCM để làm tin và hiện chiếc xe ông N vẫn đang giữ.

Cơ quan điều tra đã xác minh, làm việc và Ninh Thị Vân Anh đã thừa nhận lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông N.

Cơ quan điều tra đang làm rõ thông tin một số tài khoản có liên quan, mối quan hệ của người nhận tiền để có căn cứ xử lý. Đối với chiếc xe Mercedes mà Ninh Thị Vân Anh đã đưa cho ông N, theo xác minh xe này đăng ký của một người tên T ở quận Tân Phú, TP.HCM.

Ngoài ra còn có 2 đơn tố cáo khác, trong đó đơn của anh NĐP ngụ TP. Phan Thiết tố cáo Ninh Thị Vân Anh mượn 400 triệu đồng “lo cho người thân bị bệnh hiểm nghèo”. Tuy nhiên đến hẹn, Ninh Thị Vân Anh trốn tránh không trả. Lá đơn còn lại của chị ĐTKT ở huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai tố cáo Ninh Thị Vân Anh lừa đảo chiếm đoạt 800 triệu đồng cũng với thủ đoạn lo cho người thân bị bệnh hiểm nghèo và hợp tác kinh doanh. Hiện các cơ quan liên quan đáng tiếp tục điều tra, xác minh các đơn tố cáo này.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lừa cụ già đổi thưởng bằng vé số giả
Sau khi đổi thưởng bằng vé số giả, kẻ lừa đảo còn mua thêm của cụ già tàn tật bán vé số 8 tờ vé số và cao chạy xa bay.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố, bắt giam “hotgirl Bắc Giang” Tina Duong Ninh Thị Vân Anh