Theo dõi trên

Khởi tố, bắt giam nguyên cán bộ địa chính lập khống 5 bộ hồ sơ đất đai

18/05/2021, 16:38

BTO- Lợi dụng lúc còn làm công chức địa chính xã Hàm Cường, Lê đã nhờ 5 hộ dân đứng tên và lập khống 5 bộ hồ sơ, chiếm đoạt 319.317,3m2.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Thuận Nam vừa ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Dương Đức Lê về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Các quyết định nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Nam phê chuẩn.

Trước đó, tháng 1/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã thụ lý giải quyết tin báo “Sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất xảy ra tại xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam”, đối tượng liên quan là Dương Đức Lê (SN 1980, trú thôn Phú Lộc, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam).

Bước đầu cơ quan điều tra xác định: Trong thời gian làm công chức địa chính xã Hàm Cường, Lê đã nhờ 5 hộ dân đứng tên và lập khống 5 bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng diện tích 319.317,3m2. 5 bộ hồ sơ này đều đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong đó, có một số đã được chuyển nhượng hợp pháp cho người thứ 3. Diện tích đất mà Lê lập hồ sơ khống, sau đó được xác định là đất của Công ty TNHH sinh thái Hồng Hà đã được UBND tỉnh cho thuê và nhận chuyển nhượng của một số hộ dân để đầu tư dự án.

Tháng 3/2021, Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Hàm Thuận Nam đã ban hành kết luận định giá tài sản kết luận: Tổng diện tích  319.317,3m2 bị Dương Đức Lê chiếm đoạt có tổng giá trị vào năm 2017 là hơn 9,2 tỷ đồng, tổng giá trị vào năm 2021 là hơn 31,6 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đang tiến hành điều tra theo quy định.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố, bắt giam nguyên cán bộ địa chính lập khống 5 bộ hồ sơ đất đai