Theo dõi trên

Khởi tố thêm 5 bị can trong vụ án liên quan đến quyền Đội trưởng Đội QLTT số 2

07/02/2023, 19:48

BTO- Như vậy tính đến nay trong vụ án này đã có tổng cộng 11 bị can bị khởi tố, trong đó có 8 bị can nguyên là cán bộ quản lý thị trường, thuế, kinh tế hạ tầng, công an và một phó chủ tịch UBND xã.

Chiều ngày 7/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Thanh (nguyên trung úy, thuộc Công an huyên Hàm Thuận Nam, đã bị kỷ luật và xin ra khỏi ngành vào tháng 1/2023) và Phạm Anh Tùng (Phó chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam) về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ"; Võ Văn Tánh, Trần Văn Quý và Đoàn Vĩnh Tân (cùng trú tại Đồng Nai) về tội "đưa hối lộ". Tất cả 5 bị can này đều được tại ngoại và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra.

img_20220916_171841-1-.jpg
Công an thực hiện khám xét nhà bị can Trần Văn  Thăng vào ngày 16/9/2022

Theo kết quả điều tra mở rộng vụ án nhận hối lộ xảy ra vào tháng 6/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Thuận Nam có đủ cơ sở để khẳng định cựu trung úy Lê Văn Thanh, và Phạm Anh Tùng, khi tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hàm Thuận Nam do đội quản lý thị trường số 2 chủ trì đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm trái các quy định khi kiểm tra 3 cơ sở sản xuất gạch ngói trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam. Các bị can Tánh, Quý và Tân đều là người của các cơ sở bị đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc tàng trữ khoáng sản được khai thác trái phép đã có hành vi đưa hối lộ để được bỏ qua sai phạm.

phong.jpg
Công an huyện Hàm Thuận Nam thực hiện lệnh bắt bị can Nguyễn Anh Phong vào ngày 4/1/2023

Theo đó, để kiểm tra hoạt động tàng trữ đất sét của các hộ kinh doanh lò gạch tại xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, UBND huyện Hàm Thuận Nam giao cho Đội quản lý thị trường số 2 chủ trì phối hợp kiểm tra trong khoảng thời gian từ 1/6/2022 đến 21/6/2022.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra việc tàng trữ đất sét tại Công ty TNHH N.M.B.T, hộ kinh doanh Đ.T, hộ kinh doanh sản xuất gạch R.Đ. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn được phân công để lập hồ sơ hạ thấp khối lượng đất sét mà 3 đơn vị trên đã tàng trữ không có nguồn gốc hợp pháp so với thực tế gây thất thoát tài sản nhà nước.

Liên quan vụ án trước đó vào ngày 16/9/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Nam đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Trần Văn Thăng, Bùi Viết Mạnh và Ngô Minh Phúc về tội nhận hối lộ. Đến ngày 4/1/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã tiến hành khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với: Phạm Minh Thắng (nguyên cán bộ Đội quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận), Nguyễn Anh Phong (cán bộ Phòng kinh tế hạ tầng huyện Hàm Thuận Nam) và Phạm Phú Tưởng (cán bộ Chi cục thuế khu vực huyện Hàm Thuận Nam – Hàm Thuận Bắc) để điều tra làm rõ hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

MAI VÂN

Bài liên quan
Bắt 3 bị can liên quan đến vụ án nhận hối lộ xảy ra tại huyện Hàm Thuận Nam
BTO-3 bị can vừa bị bắt là thành viên trong Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hàm Thuận Nam do đội quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố thêm 5 bị can trong vụ án liên quan đến quyền Đội trưởng Đội QLTT số 2