Theo dõi trên

Bắt 3 bị can liên quan đến vụ án nhận hối lộ xảy ra tại huyện Hàm Thuận Nam

04/01/2023, 16:58

BTO-3 bị can vừa bị bắt là thành viên trong Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hàm Thuận Nam do đội quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì.

Ngày 4/1/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã tiến hành khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với: Phạm Minh Thắng (nguyên cán bộ Đội quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận), Nguyễn Anh Phong (cán bộ Phòng kinh tế hạ tầng huyện Hàm Thuận Nam) và Phạm Phú Tưởng (cán bộ Chi cục thuế khu vực huyện Hàm Thuận Nam – Hàm Thuận Bắc) để điều tra làm rõ hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

phong.jpg
Công an huyện Hàm Thuận Nam thực hiện lệnh bắt bị can Nguyễn Anh Phong (Ảnh: VKS)
tuong.jpg
Công an huyện Hàm Thuận Nam thực hiện lệnh bắt bị can Phạm Phú Tưởng (Ảnh: VKS)
thang(1).jpg
 Công an huyện Hàm Thuận Nam thực hiện lệnh bắt bị can Phạm Minh Thắng (Ảnh: VKS)

Các bị can Phạm Minh Thắng, Nguyễn Anh Phong và Phạm Phú Tưởng là thành viên trong Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hàm Thuận Nam do đội quản lý thị trường số 2 chủ trì.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra việc tàng trữ đất sét tại Công ty TNHH N.M.B.T, hộ kinh doanh Đ.T, hộ kinh doanh sản xuất gạch R.Đ. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn được phân công để lập hồ sơ hạ thấp khối lượng đất sét mà 3 đơn vị trên đã tàng trữ không có nguồn gốc hợp pháp so với thực tế gây thất thoát tài sản nhà nước.

Liên quan vụ án trước đó vào ngày 16/9/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Nam đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Trần Văn Thăng, Bùi Viết Mạnh và Ngô Minh Phúc về tội nhận hối lộ.

Trước đó, các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Hàm Thuận Nam có nhận thông tin phản ánh và đơn của công dân về tình hình hoạt động kiểm tra khoáng sản là đất sét của Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hàm Thuận Nam.
Làm việc với các ngành chức năng, 5/7 cán bộ của Đội Quản lý thị trường số 2 thừa nhận có nhận tiền của 3 doanh nghiệp sản xuất gạch ngói trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam. Tổng số tiền 5 người này đã nhận là 125 triệu đồng. Trong đó, ông Trần Văn Thăng nhận số tiền là 68 triệu đồng, ông Bùi Viết Mạnh nhận số tiền 32 triệu đồng, ông Phạm Minh Thắng nhận số tiền 10.000.000 đồng, 2 cá nhân còn lại nhận số tiền từ 5 - 10 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được các ngành chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đội phó dân phòng xả thân bắt tội phạm
Dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng anh Võ Thanh Bình, Phó Đội trưởng Đội dân phòng thôn 4, xã La Dạ, Hàm Thuận Bắc, chưa quên được giây phút truy bắt đối tượng Ngô Văn Hùng (tên thường gọi là Tuân), làm nghề thợ mộc nghiện hút ma túy, trộm cắp thiết bị nông nghiệp.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 3 bị can liên quan đến vụ án nhận hối lộ xảy ra tại huyện Hàm Thuận Nam