Theo dõi trên

Kiên quyết xử lý xe dù, bến cóc

04/01/2023, 15:58 - Lượt đọc: 1,902

Ngày 3/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đã có văn bản chỉ đạo Sở Giao thông vận tải và các ngành liên quan xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng xe dù, bến cóc, xe trá hình tuyến cố định, xe ghép, xe tiện chuyến trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra, xử lý đối với các văn phòng đại diện của các đơn vị vận tải, bãi đỗ trông giữ phương tiện, bãi đỗ xe tạm, tự phát trên địa bàn, nếu phát hiện có vi phạm trong tổ chức đón, trả khách, “cò khách” thì kiên quyết xử lý theo quy định. Phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh và Công an các địa phương xây dựng chuyên đề kiểm tra, xử lý xe dù, bến cóc, xe trá hình tuyến cố định, xe ghép, xe tiện chuyến trên địa bàn tỉnh.

z4012712270738_f1ca5b54492271700ad4385fed847e08.jpg
Bến xe Nam Phan Thiết.

Để ổn định tình hình vận chuyện hành khách và hàng hóa trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Quý Mão, trước mắt giữ nguyên, ổn định các bến xe hiện hữu trong nội thành, nội thị để tạo sự ổn định kinh doanh cho hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định và đơn vị bến xe, góp phần tăng cường kết nối vận tải, tạo thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người dân.

z4012711962220_3b0e5facb88d5fbdc356ce01ebbd8486.jpg

Theo Sở Giao thông vận tải, UBND tỉnh đã chỉ đạo rà soát việc tổ chức giao thông, tổ chức phân luồng vận tải hành khách đảm bảo có điểm dừng, đón trả khách theo quy định. Rà soát hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ có biển cấm xe khách (xem xét ưu tiên với loại hình tuyến cố định và xe buýt) vào các tuyến phố gần khu vực các bến xe. Tổ chức các tuyến xe buýt để kết nối bến xe, tạo thuận lợi cho đơn vị vận tải hoạt động theo tuyến cố định được trang bị, đầu tư xe trung chuyển phục vụ đưa đón khách đến bến xe, đến điểm đón trả khách đã được công bố theo quy định.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải thực hiện đúng quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải theo đúng loại hình được cấp phép. Không kinh doanh xe hợp đồng hoạt động trá hình như tuyến cố định, không lập bến cóc hoặc lợi dụng văn phòng đại diện để tổ chức hoạt động đón, trả khách, thu gom khách. Thực hiện báo cáo truyền dữ liệu giám sát hành trình, camera, báo cáo hợp đồng vận tải, báo cáo sản lượng theo quy định. Tăng cường theo dõi thiết bị giám sát hành trình và xử lý đối với lái xe vi phạm. Các bến xe khách trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực trong và ngoài các bến xe. Xây dựng, trang bị thêm nhà chờ, ghế ngồi, dù che mưa, nắng phục vụ hành khách, bố trí khu vực dành cho taxi, xe ôm để tạo thuận lợi cho hành khách. Không tiếp nhận các xe không có tuyến vào bến hoạt động đón, trả khách, cạnh tranh không lành mạnh, tranh giành khách gây mất an ninh trật tự. Thực hiện nghiêm quy trình xe ra vào bến, thực hiện truyền dữ liệu lệnh vận chuyển theo quy định.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh còn chỉ đạo lực lượng giao thông - Công an tỉnh phối hợp với Sở Giao thông vận tải kiểm tra, xử lý xe dù, bến cóc, xe trá hình tuyến cố định, xe ghép, xe tiện chuyến trên địa bàn tỉnh. Kiểm tra xử lý đối với các văn phòng đại diện của các đơn vị vận tải, bãi đỗ trông giữ phương tiện, bãi đỗ xe tạm, tự phát trên địa bàn tỉnh….

T.THI- X.HÙNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Tân: Ấm áp "Chợ xuân nhân đạo”
BTO-Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” và mô hình chợ nhân đạo nhân dịp xuân Quý Mão năm 2023 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên quyết xử lý xe dù, bến cóc