Theo dõi trên

Không dừng xe tùy tiện

16/09/2022, 05:51

Đối với các phương tiện tham gia giao thông thì việc chấp hành các quy tắc, biển báo, vạch kẽ đường là nguyên tắc bắt buộc. Vì vậy trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng tại TP. Phan Thiết khá gay gắt, nhiệt độ ngoài trời có hôm lên tới 33 – 340C.

Do đó mà các chốt đèn tín hiệu giao thông có bóng mát của cây xanh trên những tuyến đường như: Hải Thượng Lãn Ông, Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, Thủ Khoa Huân… được nhiều người khi lưu thông trên đường đã chọn nơi có bóng mát của cây để dừng xe chờ đèn tín hiệu. Có điều các vị trí bóng mát này thường cách xa vạch dừng xe, vì thế nguy cơ gây tai nạn và mất an toàn giao thông có thể xảy ra.

dung-xe.jpg

Cụ thể mới đây, buổi trưa trời nắng gắt, trên đường đi làm về đến chốt đèn tín hiệu giao thông trên đường Lê Hồng Phong, thì bỗng nhiên một xe máy đi trước dừng đột ngột khiến tôi thắng xe gấp và đồng thời phía sau tôi một xe máy do người đàn ông điều khiển cũng bị thắng gấp và xe của người này đâm vào đuôi xe của tôi làm bảng số xe tôi bị vênh và nứt kiếng.

Người đàn ông lớn tiếng với tôi. Chị đi đứng kiểu gì đang chạy mà thắng xe gấp giữa đường vậy? Tôi xin lỗi và trả lời là do tránh xe máy của người phụ nữ phía trước.

Nghe tôi nói vậy, lúc này người đàn ông mới nhìn phía trước xe tôi có một phụ nữ chạy chiếc xe máy đã dừng xe chỗ có bóng cây chờ tín hiệu đèn giao thông, nên người đàn ông chạy xe đến chỗ người phụ nữ góp ý: Vạch sơn dừng xe đợi tín hiệu đèn giao thông còn xa cả một đoạn, sao dừng xe ở đây? Chị đang chạy tự dưng dừng đột ngột như vậy là chị có biết nguy hiểm cho người phía sau không?

Sau khi người đàn ông dứt lời, người phụ nữ làu bàu câu gì đó rồi phóng xe đi khi có tín hiệu đèn xanh.

Qua vụ việc này làm tôi nhớ lại cách đây không lâu cũng tại chốt đèn tín hiệu giao thông trên đường Lê Hồng Phong này xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa một cô gái trẻ và người thanh niên. Nguyên nhân chỉ vì cô gái trẻ điều khiển xe máy bất ngờ dừng xe dưới bóng mát cây khi đèn vàng vừa bật sáng, làm người thanh niên kia chạy phía sau do không kịp phản ứng nên húc mạnh vào đuôi xe của cô gái làm cả 2 xe ngã xuống đường. Cô gái trẻ thấy mình dừng xe sai quy định liền xin lỗi người thanh niên. Thay vì chấp nhận lời xin lỗi, ngược lại người thanh niên này lại tỏ thái độ nóng nảy, hung dữ, định giơ tay đánh cô gái trẻ kèm với lời lẽ cộc cằn. May là mọi người đi đường kịp thời ngăn cản do thấy vụ việc xảy ra không nguy hiểm tới tính mạng. Thế nhưng, không ít người chứng kiến vụ việc cho là, việc dừng xe chờ đèn tín hiệu dưới bóng mát trong thời tiết nắng nóng là bình thường có thể thông cảm được, nhưng có người lại cho rằng dừng xe tránh nắng khi vạch kẽ còn xa không có nghĩa là được quyền vi phạm Luật Giao thông.

Thiết nghĩ, người tham gia thông không nên chủ quan cũng như có hành động đột ngột dừng xe dưới các bóng mát của cây khi còn cách xa vạch kẽ dành cho xe dừng khi có tín hiệu đèn giao thông. Hành động này không những gây nguy hiểm đến chính bản thân mình mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho các phương tiện phía sau như hai vụ việc nêu trên. Mọi người nên ý thức và cẩn thận, chú ý không dừng xe tùy tiện, vì tai nạn giao thông có thể xảy ra nếu như chúng ta không nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

P.N


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đã di dời 2 máy xay đá gây tiếng ồn ở Phước Thể
Ngày 5/9 vừa qua, UBND xã Phước Thể cùng chủ cơ sở kinh doanh đã tiến hành di dời máy xay đá còn lại, để không gây ảnh hưởng tiếng ồn đến người dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không dừng xe tùy tiện