Theo dõi trên

Không khắc phục vi phạm phòng cháy, 7 cơ sở karaoke bị đình chỉ hoạt động

13/01/2023, 14:37

BTO-Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh vừa có quyết định đình chỉ hoạt động đối với 7 cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn TP. Phan Thiết vì vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy (PCCC).

7 cơ sở bị đình chỉ hoạt động gồm: karaoke Light, karaoke Nice, karaoke Overture, karaoke Lưu Băng (phường Phú Thủy), karaoke Thế Giới Âm Nhạc (phường Mũi Né), karaoke Năm Sao Plus (phường Xuân An) và tầng 7 cùng 11 phòng karaoke tại các tầng ở nhà hàng, karaoke Thái Bình Dương (phường Phú Thủy).

z4035839400557_fe3327e3fc00648daf20317f43dc4f83.jpg
z4035838428117_e020f459ac2af87f7943e8e458da83d8.jpg
Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh làm việc với đại diện Nhà hàng, karaoke Thái Bình Dương và kiểm tra thiết bị chữa cháy tại cơ sở này. 

Trước đó, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã tiến hành kiểm tra thực tế và phát hiện những cơ sở trên có nhiều tồn tại, vi phạm quy định PCCC. Do đó, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với những cơ sở này và yêu cầu các cơ sở phải tập trung khắc phục ngay.

Tuy nhiên, sau khi hết thời hạn tạm đình chỉ thì nhiều tồn tại, vi phạm đã chỉ ra vẫn chưa được các cơ sở kinh doanh khắc phục kịp thời, điều này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ. Vì vậy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã quyết định đình chỉ hoạt động.

Được biết, trong đợt cao điểm tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC (từ ngày 15/10/2022 đến ngày 15/12/2022, lực lượng công an toàn tỉnh đã triển khai 9.965 lượt kiểm tra các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC. Qua kiểm tra đã phát hiện, lập biên bản và ra quyết định xử phạt 234 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 589 triệu đồng; thu hồi 28 giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có khoảng 140 cơ sở kinh doanh karaoke. Thực hiện đợt cao điểm, lực lượng chức năng tỉnh cũng tiến hành 279 lượt kiểm tra tại 149 cơ sở karaoke, quán bar, vũ trường. Kết quả đã phát hiện, lập biên bản và ra quyết định xử phạt 35 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 135 triệu đồng.

Những thiếu sót, vi phạm về PCCC chủ yếu là cơ sở tiến hành cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng của hạng mục, khu vực trong cơ sở nhưng chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC. Nhiều cơ sở thiếu lối thoát nạn hoặc làm mất tác dụng của lối thoát nạn; bố trí, để hàng hóa, vật dụng trên lối thoát nạn, đèn chiếu sáng sự cố, đèn chỉ dẫn thoát nạn chưa được lắp đặt đủ về số lượng, không đúng quy cách, hư hỏng…

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công khai cơ sở không đảm bảo PCCC để người dân cùng giám sát
BTO- Đây là một trong những nội dung quan trọng được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến triển khai tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên phạm vi toàn quốc do Bộ Công an tổ chức sáng 11/10. Hội nghị được truyền trực tuyến đến Công an 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Tại điểm cầu Bình Thuận có sự tham dự của Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không khắc phục vi phạm phòng cháy, 7 cơ sở karaoke bị đình chỉ hoạt động