Theo dõi trên

Nhiều vi phạm về PCCC được phát hiện sau tổng rà soát

12/01/2023, 05:26 - Lượt đọc: 1,710

Qua hơn 2 tháng triển khai tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), lực lượng chức năng đã phát hiện ra nhiều thiếu sót, vi phạm về PCCC.

Từ ngày 15/10/2022 đến ngày 15/12/2022, lực lượng công an toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân triển khai thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về triển khai tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đạt hiệu quả. Lực lượng công an toàn tỉnh đã triển khai 9.965 lượt kiểm tra các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản và ra quyết định xử phạt 234 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 589 triệu đồng. Lực lượng chức năng đã tiến hành thu hồi 28 Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự. Trong đợt thực hiện tổng rà soát, lực lượng chức năng tỉnh đã tiến hành 279 lượt kiểm tra 149 cơ sở karaoke, quán bar, vũ trường. Qua đó đã phát hiện, lập biên bản và ra quyết định xử phạt 35 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 135 triệu đồng.

screenshot_2022-06-05-10-05-25-89_a23b203fd3aafc6dcb84e438dda678b6.jpg
Công an huyện Bắc Bình kiểm tra PCCC ở hộ gia đình kết hợp kinh doanh
screenshot_2022-06-05-10-10-55-87_a23b203fd3aafc6dcb84e438dda678b6.jpg
Công an hướng dẫn các hộ kinh doanh sử dụng bình chữa cháy cầm tay

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng cũng phát hiện một số thiếu sót, vi phạm như: một bộ phận người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ hộ kinh doanh chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH dẫn đến nhiều tồn tại, vi phạm về PCCC, CNCH đã được các cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra, hướng dẫn, yêu cầu khắc phục nhưng không được tổ chức thực hiện. Tổ chức thi công nhưng chưa được thẩm duyệt thiết kế về PCCC; đưa công trình vào hoạt động nhưng chưa được thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC; cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng của hạng mục, khu vực trong cơ sở nhưng chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC... Nhiều cơ sở còn thiếu lối thoát nạn hoặc làm mất tác dụng của lối thoát nạn; bố trí, để hàng hóa, vật dụng trên đường, lối thoát nạn chèn, khóa, làm mất tác dụng của cửa đi trên lối thoát nạn, cửa đi vào buồng thang bộ; đèn chiếu sáng sự cố, đèn chỉ dẫn thoát nạn chưa được lắp đặt đủ về số lượng, không đúng quy cách và nhiều đèn bị hư hỏng…

Trên cơ sở tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH được phát hiện trong quá trình kiểm tra, trong thời gian tới, lực lượng công an toàn tỉnh sẽ nghiên cứu, đề ra các biện pháp, giải pháp bổ sung, tăng cường về PCCC; tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, phương án cụ thể xử lý dứt điểm cơ sở có tồn tại, vi phạm. Duy trì công tác nắm tình hình, điều tra cơ bản, bảo đảm 100% cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC phải được lập hồ sơ quản lý theo quy định, xác lập địa bàn, khu vực trọng điểm. Tăng cường tuyên truyền trực tiếp đến cơ sở, hộ gia đình và người dân; duy trì và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH, kiện toàn tổ chức lực lượng PCCC và CNCH tại chỗ để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn ngay từ khi mới phát sinh.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cảnh giác chiêu lừa mới đặt tiệc cuối năm
Gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một nhóm đối tượng lừa đảo với thủ đoạn hoàn toàn mới. Đối tượng chúng nhắm đến là các nhà hàng, quán ăn với thủ đoạn khá tinh vi khiến không ít người cả tin mắc bẫy và bị lừa số tiền lên đến cả chục triệu đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều vi phạm về PCCC được phát hiện sau tổng rà soát