Theo dõi trên

Không lãng phí vắc xin, đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành tỷ lệ tiêm

18/06/2022, 15:40

BTO - Đó là yêu cầu mới đây của UBND tỉnh gửi đến UBND các huyện, thị, thành phố.

Theo đó, đẩy nhanh tiến độ, quyết tâm hoàn thành tỷ lệ tiêm trong tháng 6/2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế; không để vắc xin tồn, hết hạn gây lãng phí. Các đơn vị liên quan phối hợp ngành y tế rà soát, thống kê cụ thể số người cần tiêm mũi nhắc lần 1 (mũi 3), mũi nhắc lần 2 (mũi 4) cho người từ 18 tuổi trở lên và trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi để có kế hoạch tiêm kịp thời theo quy định.

Để tăng tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 và tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn và hiệu quả, từng xã, phường tăng cường tổ chức các điểm tiêm lưu động tại trường học, nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm dân cư… Nếu người dân không đồng ý tiêm phải ký giấy cam kết, chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh. Lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các đơn vị làm gương, đi đầu trong việc thực hiện tiêm chủng.

Chủ tịch UBND của các huyện, thị, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu không tích cực triển khai để tỷ lệ tiêm không đạt, tồn nhiều vắc xin gây lãng phí, xảy ra dịch bùng phát trên địa bàn do người dân chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19
BTO-Chiều 2/6, ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Y tế.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không lãng phí vắc xin, đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành tỷ lệ tiêm