Theo dõi trên

Không phát hiện trường hợp tái trồng cây chứa chất ma túy

16/12/2022, 05:43

Theo Sở NN&PTNT, từ 15/12/2021 đến 14/12/2022, toàn tỉnh đã phát hiện và tiêu hủy 38 cây cần sa tươi và 3 kg cần sa khô đã được bào chế thành phẩm (Công an TP. Phan Thiết đã củng cố hồ sơ để khởi tố điều tra theo quy định của pháp luật). Không phát hiện trường hợp tái trồng cây chứa chất ma túy tại các địa bàn đã phát hiện có trồng trước đây.

Theo đó, ngành chức năng đã phát hiện và triệt phá nơi trồng cần sa là khu phố 1, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết với 2 vụ trồng trái phép 38 cây cần sa tươi, kích thước cao từ 1 - 2 m trên diện tích 27 m2; và địa bàn khu phố 2, phường Lạc Đạo, có trồng trái phép 4 cây cần sa tươi, kích thước cây cao nhất là 2,8 m trên diện tích 6 m2. Mục đích trồng cây cần sa của các đối tượng là vừa sử dụng vừa buôn bán (trong đó có 2 đối tượng là người nước ngoài: Shedko Dmitrii, sinh năm 1988 và Kushanarev Dmitrii, sinh năm 1991, quốc tịch Nga).

img_0365.jpg
Phát hiện người nước ngoài trồng cần sa trong nhà ở phường Hàm Tiến
data-news-2020-12-133440-triet1.jpg
Trồng cần sa trái phép ở Hàm Tân (ảnh tư liệu)

Thời gian qua, Sở Nông nghiệp và PTNT tập trung thực hiện các chương trình, mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp điều kiện tự nhiên của từng vùng và có giá trị kinh tế cao, giúp người dân phát triển sản xuất, ổn định đời sống, từ đó không trồng cây có chứa chất ma túy. Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và PTNT thường xuyên tổ chức các đợt thanh, kiểm tra các cơ sở buôn bán, kinh doanh thuốc thú y trên địa bàn tỉnh. Qua thanh tra, không có cơ sở, doanh nghiệp nào đăng ký mua bán, vận chuyển, phân phối, sử dụng thuốc thú y có chứa tiền chất, chất an thần, gây mê nhằm phục vụ điều trị trong lĩnh vực chăn nuôi, thú y như giải phẫu bệnh, điều trị bệnh... Tất cả sản phẩm đều có trong danh mục thuốc thú y được phép lưu hành tại Việt Nam.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triệt phá diện tích trồng cần sa trên núi Mây Tàu
BTO- Sáng nay (9/12), tổ liên ngành gồm Công an Hàm Tân, Trại giam Z30D, Đồn biên Phòng Tân Thắng, Trường bắn TB3 đã phối hợp tuần tra, phát hiện và tiến hành thu gom, tiêu hủy gần 428 cây cần sa được trồng lén lút trên dãy núi Mây Tàu thuộc địa bàn xã Tân Hà, huyện Hàm Tân.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không phát hiện trường hợp tái trồng cây chứa chất ma túy