Theo dõi trên

Không vận động, lôi kéo khách hàng của SCB chi nhánh Bình Thuận rút tiền để gửi sang ngân hàng khác

12/10/2022, 09:10

Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), một số đối tượng đã tham gia chia sẻ, bình luận thông tin không chính xác, dẫn đến một số người dân hoang mang, rút tiền trước hạn, gây nguy cơ mất an ninh trật tự tại một số chi nhánh của SCB nói chung và SCB chi nhánh Bình Thuận nói riêng.

Sáng ngày 11/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Bình Thuận đã phát đi thông báo về việc hỗ trợ SCB chi nhánh Bình Thuận ổn định hoạt động tín dụng. Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, để góp phần ổn định cho hoạt động của SCB, NHNN Chi nhánh Bình Thuận đã tăng cường giám sát SCB chi nhánh Bình Thuận triển khai thực hiện các biện pháp an toàn trong hoạt động, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã thông báo yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận phối hợp, hỗ trợ SCB chi nhánh Bình Thuận và NHNN tỉnh trong công tác thông tin tuyên truyền để ổn định dư luận. Khuyến cáo người dân không vì thông tin thất thiệt, cần cẩn trọng trước khi quyết định rút tiền, nhất là các khoản tiền gửi rút trước hạn vì khi đó sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của mình đáng ra được hưởng về lãi suất có thời hạn tại SCB. Không vận động, lôi kéo khách hàng của SCB chi nhánh Bình Thuận rút tiền gửi để gửi sang ngân hàng mình là cạnh tranh không lành mạnh, làm gia tăng sự bất ổn của SCB trong lúc này và mất an toàn chung cho hệ thống ngân hàng trên địa bàn. NHNN tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra tình trạng cán bộ tại đơn vị mình có hành vi lôi kéo khách hàng nêu trên.

Bên cạnh đó, NHNN tỉnh đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm chỉ đạo các cơ quan, ban ngành liên quan tích cực hỗ trợ ngành ngân hàng nói chung và SCB nói riêng như công an địa phương theo dõi, nắm bắt và có biện pháp xử lý kịp thời để ngăn chặn các đối tượng quá khích, các đối tượng lợi dụng thông tin, tình hình để gây rối, phá hoại. Tăng cường lực lượng hỗ trợ SCB chi nhánh Bình Thuận và NHNN tỉnh trong việc bảo vệ mục tiêu để đảm bảo an ninh, trật tự trong quá trình vận chuyển, chi trả tiền mặt, khi người gửi tiền đến ngân hàng nhiều và có hành động quá khích.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 11/10 lượng khách hàng đến rút tiền tại SCB chi nhánh Bình Thuận vẫn còn đông nhưng đã có phần giảm hơn ngày hôm qua. Theo SCB chi nhánh Bình Thuận, từ ngày 8 đến sáng ngày 11/10 có khoảng 250 khách hàng đến giao dịch, trong đó có lượng khách hàng đến gửi lại tiền và mở sổ tiết kiệm, rút lãi SCB chi nhánh Bình Thuận vẫn chi trả đầy đủ các khoản tiền rút của khách hàng. SCB S-Connect (chuyển, gửi tiền… qua mạng) đã được khôi phục. Các mảng tín dụng khác SCB chi nhánh Bình Thuận vẫn hoạt động bình thường…

NHỊ THIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vì sao nhiều khách hàng chưa vay được vốn có hỗ trợ lãi suất 2%?
Nghị định 31 của Chính phủ đã triển khai hơn 4 tháng nay, mặc dù Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Thuận đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền nhưng rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh (SXKD) chưa vay được nguồn vốn có hỗ trợ lãi suất (HTLS) 2%. Vì sao?
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không vận động, lôi kéo khách hàng của SCB chi nhánh Bình Thuận rút tiền để gửi sang ngân hàng khác