Theo dõi trên

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú (Hàm Thuận Nam): Thu gom rác nhân chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”

25/09/2015, 08:59

BT- Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do ông Ian Kierman khởi xướng tại Úc từ năm 1989. Từ đó đến nay, “Làm cho thế giới sạch hơn” lan rộng ra toàn thế giới, trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên, thu hút hàng trăm triệu người của hơn 130 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, tham gia.

 Năm nay, chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” có chủ đề: “Hãy hành động vì môi trường nông thôn bền vững”, nhằm khuyến khích cộng đồng ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Chiến dịch cũng là dịp để tuyên truyền, phổ biến tới đông đảo người dân về nguyên nhân và tác hại của vấn đề rác thải đối với môi trường… góp phần xây dựng nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

 Ngày 19/9/2015 tại Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiênTà Cú, Chi đoàn thanh niên của khu bảo tồn, Chi đoàn Hạt kiểm lâm, Xã đoàn Hàm Minh, Thị đoàn thị trấn Thuận Nam phối hợp tổ chức lễ  hưởng ứng chiến dịch trên.

Sau khi nhắc lại mục đích ý nghĩa của chiến dịch, những người tham dự đã thu gom hơn 1 tấn rác thải, khơi thông hơn 2km cống rãnh nơi ngập nước, dọn vệ sinh nơi công cộng trên đường từ xã Hàm Minh đến khu bảo tồn.

 Sau đây là vài hình ảnh chúng tôi ghi nhận được.

 Hà Thanh Tú - Trung Nghĩa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú (Hàm Thuận Nam): Thu gom rác nhân chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”