Theo dõi trên

Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết: Điểm nhấn cho thành phố hiện đại

07/01/2016, 10:10

BT- Qua hơn 8 tháng thi công, Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết đang tiếp tục thi công những trục đường chính và những hạng mục hạ tầng khác của khu đô thị. Hiện nay, hàng ngày có khoảng trên dưới 10 khách hàng đã đến văn phòng của Tập đoàn Rạng Đông để đăng ký xác định vị trí đất cần mua trong khu đô thị và góp 30% vốn cho những vị trí đất đã có giá, cùng nhà đầu tư thực hiện dự án.

         

Phương pháp tính giá đất

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đã ký Quyết định số 3371/QĐ-UBND vào ngày 25/11/2015, phê duyệt giá đất cụ thể để tính tiền sử dụng đất đối với diện tích hơn 363.523 m2 được phép chuyển quyền sử dụng đất của dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Theo quyết định nói trên, phê duyệt giá đất cụ thể để tính tiền sử dụng đất đối với diện tích được phép chuyển mục đích sử dụng đất của dự án là hơn 936,8 tỷ đồng. Theo đó, giá đất được xác định theo phương pháp thặng dư. Đây là phương pháp định giá đất đối với thửa đất, khu đất có tiềm năng phát triển theo quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng hoặc được phép chuyển mục đích sử dụng đất để sử dụng cao nhất và tốt nhất bằng cách loại trừ tổng chi phí ước tính ra khỏi tổng doanh thu phát triển giả định của bất động sản. Phương pháp này có khả năng ước tính đến khả năng sinh lời của giá trị thửa đất mang lại trong một khoảng thời gian nhất định sau khi tác động vào đất như: đầu tư cơ sở hạ tầng, đầu tư tài sản trên đất để kinh doanh dịch vụ - thương mại hoặc chuyển nhượng tài sản. Sau khi nhà đầu tư triển khai thực hiện công trình và được nghiệm thu đưa vào sử dụng theo đúng quy định của Luật Xây dựng năm 2014.

Trong trường hợp nếu tổng chi phí đầu tư kết cấu hạ tầng được kiểm toán, quyết toán thấp hơn chi phí đầu tư xây dựng (dự tính khoảng 1.693 tỷ đồng) trong giai đoạn này, thì nhà đầu tư có trách nhiệm nộp bổ sung vào ngân sách nhà nước phần chênh lệch. Trường hợp tổng chi phí đầu tư kết cấu hạ tầng phát sinh tăng thì chỉ được phát sinh trong phạm vi chi phí dự phòng, không được tăng làm vượt chi phí dự phòng. UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết (Tập đoàn Rạng Đông) thực hiện đúng cam kết tại Công văn số 98 CV/TH-BPT ngày 2/10/2015.

                       

 Thời hạn giao đất

 Trao đổi với ông Nguyễn Văn Đông - Chủ tịch Tập đoàn Rạng Đông được biết, đầu năm 2017 sẽ làm hợp đồng chuyển nhượng và bàn giao đất cho khách hàng đã đăng ký, lúc này kết cấu hạ tầng đã hoàn thành. Trong trường hợp khách hàng không có nhu cầu mua đất ở nữa thì sẽ được hoàn trả lại vốn đã góp và được cộng thêm 1% lãi suất. Nhà phố trong khu đô thị này thấp nhất là 3 tầng, cao nhất là 7 tầng. Riêng khu biệt thự từ 1 đến 3 tầng. Toàn bộ là hệ thống ngầm (viễn thông, điện), hệ thống xử lý nước thải hiện đại nhất, vỉa hè được lát đá granit.

Dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết có mục tiêu phục vụ nhu cầu cho khoảng 10 ngàn cư dân, trong đó 6 ngàn người sinh sống ổn định và khoảng 4 ngàn khách tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng. Với định hướng xây dựng một khu đô thị hiện đại mang tầm vóc của thành phố du lịch trong tương lai. Khu đô thị này có cơ cấu sử dụng đất hợp lý, ưu tiên cho mục đích sử dụng như giao thông, công viên cây xanh, đất công cộng. Cụ thể, đất cho giao thông 19,7 ha, đất công viên cây xanh 5,6 ha chiếm khoảng 40% tổng diện tích của toàn dự án.

Cũng theo Chủ tịch Tập đoàn Rạng Đông, trong tương lai, Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết sẽ là điểm tham quan đầu tiên trong tour du lịch Bình Thuận (3 ngày 2 đêm), sau đó là các điểm đến khác như: ăn cơm trưa tại khách sạn Novotel, tham quan Sealink, lâu đài rượu vang, tham quan vườn thú thiên nhiên Hồng Liêm (lớn nhất Đông Nam Á), ghé bàu Ông - bàu Bà và điểm đến cuối cùng là Bồng lai tiên cảnh và tắm biển.

Quang Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết: Điểm nhấn cho thành phố hiện đại