Theo dõi trên

Khu du lịch Sài Gòn – Mũi Né và Làng Tre nhận “Giải thưởng du lịch Việt Nam”

11/07/2016, 14:57

BTO- Khu du lịch (KDL) Sài Gòn – Mũi Né và Khu du lịch Làng Tre (Bamboo Village) của Bình Thuận đã được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam với danh hiệu “Khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam năm 2016”,vừa tổ chức tại Hà Nội đêm 9/7.

                
      Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam cho các    doanh nghiệp

Đã có 105 đơn vị được vinh danh thuộc 9 lĩnh vực hoạt động của ngành du lịch: về khách sạn có 30 giải thưởng chia đều ở 3 hạng 5 sao, 4 sao và 3 sao; 30 giải thưởng về dịch vụ lữ hành. Ngoài ra, 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 cơ sở mua sắm; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô; 5 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch, 5 điểm tham quan du lịch; 5 khu du lịch và 10 sân golf hàng đầu Việt Nam cũng được vinh danh. Các doanh nghiệp được Hiệp hội Du lịch Việt Nam bình chọn trên nhiều tiêu chí như lợi nhuận, mức đóng góp ngân sách, ý kiến thẩm định của cơ quan thẩm quyền địa phương về uy tín doanh nghiệp, nhận xét của du khách…Doanh nghiệp phải đón tối thiểu 7.000 du khách nội địa, 5.000 khách quốc tế mỗi năm... Giải thưởng Du lịch Việt Nam bắt đầu triển khai từ năm 1999 với tên gọi ban đầu là "Top Ten lữ hành quốc tế và khách sạn hàng đầu Việt Nam".

Thành phố Hồ Chí Minh vẫn dẫn đầu cả nước khi có đến 45 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nhận thưởng với ưu thế nổi trội trong dịch vụ khách sạn và lữ hành. Các địa phương láng giềng của Bình Thuận gồm Khánh Hòa có 4 doanh nghiệp, Lâm Đồng có 2 danh hiệu và Bà Rịa – Vũng Tàu có 1 đơn vị du lịch được vinh danh.

Đình Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu du lịch Sài Gòn – Mũi Né và Làng Tre nhận “Giải thưởng du lịch Việt Nam”