Theo dõi trên

Khu nuôi trồng thủy sản Phú Quý sau 5 ngày xảy ra hiện tượng cá chết

14/05/2016, 10:36

 BTO- Sáng ngày 14/5 tình trạng cá chết tại khu nuôi trồng Lạch Dù, huyện Phú Quý đã không còn xảy ra, việc mua bán của bà con ngư dân vẫn diễn ra bình thường.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào sáng ngày 9/5 tại khu nuôi trồng thủy sản Phú Quý đã xảy ra tình trạng cá chết làm thiệt hại hơn 1 tỷ đồng của 5 cơ sở nuôi cá bằng lồng bè. Sau 5 ngày xảy ra tình trạng trên, chúng tôi đã trực tiếp đến các cơ sở lồng bè bị thiệt hại và nhận thấy số lượng cá còn lại rất khỏe mạnh, nguồn nước trong khu vực làm cá bị chết đã bớt đục, rêu lá lụa giảm đáng kể và không còn mùi hôi. Mặc dù vậy các cở sở lồng bè vẫn chưa thể di dời về khu vực cũ mà vẫn phải tiếp tục chằn tạm tại vị trí xa bờ. 


Bà Trần Thị Chẩu, chủ cơ sở lồng bè khẳng định hiện nay cá nuôi tại lồng bè của gia đình bà đã ổn định, cá ăn và hoạt động khỏe mạnh như trước.

Hiện nay, các cơ sở nuôi trồng thủy sản Phú Quý vẫn bán cá cho các thương lái với giá ổn định. Không có tình trạng thương lái ép giá.

Ngày 13/5 tại cơ sở nuôi trồng thủy sản của anh Nguyễn Văn Thắng, xã Long hải vừa mới xuất 500kg cá mú vào TP.HCM, cá mú đỏ bán với giá 600 nghìn đồng/kg, còn cá mú cọp có giá từ 300-350 nghìn đồng/kg. Anh Trần Văn Thành, làm nghề đánh bắt hải sản tại huyện Phú Quý cho biết thuyền anh cũng vừa đánh bắt về tới và bán cá cho các thương lái với giá vẫn không có gì thay đổi so với trước kia.

Ông Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý cho biết. Trước tình trạng trên, UBND huyện Phú Quý đã chỉ đạo các ngành chức năng khảo sát, thống kê thực tế tình trạng cá chết và đề xuất các biện pháp hỗ trợ ngư dân cũng như đề nghị Ngân hàng các cấp khoanh nợ cho những hộ vay vốn bị thiệt hại để bà con có điều kiện làm ăn gầy dựng lại nghề nuôi cá lồng bè. Đồng thời chỉ đạo UBND 3 xã tổ chức các đoàn trực tiếp đến thăm và động viên các hộ bị thiệt hại tiếp tục làm ăn, phát triển sản xuất.

Được biết, tại khu vực này, hầu như năm nào bà con cũng đối diện với tình trạng cá chết, bởi nơi đây có rạn san hô, rêu, tảo nhiều, nước tù, không thông thoáng, nhất là vào những tháng biển êm, mùa nắng nóng. Để tránh tình trạng trên, bà con ngư dân cần theo dõi diễn biến của thời tiết, để có biện pháp khắc phục kịp thời, đảm bảo an toàn cho các loại cá nuôi lồng bè.

 Bích Dung – Văn Lộc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu nuôi trồng thủy sản Phú Quý sau 5 ngày xảy ra hiện tượng cá chết