Theo dõi trên

Khu phố 1 (Phú Hài – TP. Phan Thiết): 11 năm là khu phố văn hóa

16/03/2016, 08:21

BT- Nhiều năm qua, khu phố 1 là khu phố điển hình trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) của phường Phú Hài, TP. Phan Thiết. Từ năm 2005 đến nay, khu phố liên tiếp đạt danh hiệu là khu phố văn hóa.

Khu phố 1 có 481 hộ với 2.070 khẩu. Người dân sống chủ yếu bằng nghề chế biến nước mắm và kinh doanh buôn bán nhỏ. Địa bàn khu phố 1 rộng, dài, dân từ nơi khác đến làm ăn sinh sống, cư trú theo thời vụ đông nên có nhiều phức tạp. Tuy nhiên nhờ sự phối hợp giữa các ban, ngành, khu phố với lực lượng công an thường xuyên bám sát địa bàn nên không để xảy ra sự việc nghiêm trọng về ANTT. Đến nay, khu phố đã thành lập 13 tổ tự quản, 1 tổ dân quân tự vệ. Nhiều phong trào được triển khai hiệu quả, như phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phong trào “Xây dựng khu dân cư 5 không, 3 sạch”… Thông qua đó, đã tạo sự chuyển biến trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Hàng năm, khu phố có trên 94% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 100% số hộ sử dụng nước sạch. Năm 2014 và 2015, Ban công tác mặt trận vận động người dân đóng góp 38 triệu đồng để thực hiện bê tông hóa các con hẻm ở tổ 2, tổ 5, tổ 6 và làm cống thoát nước ở tổ 7 tại đường Kim Ngọc.

 Xác định giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo là một trong những tiêu chí quan trọng nên Ban công tác mặt trận đã tích cực vận động người dân đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế thông qua các hình thức: Giúp nhau tại cộng đồng dân cư, giới thiệu các nguồn vốn vay ngân hàng. Qua đó, nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo như gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Lan (ở tổ 2), chị Nguyễn Thị Hoa (tổ 11)... Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh mẽ, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong nhân dân. Đặc biệt, phong trào đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn khó khăn luôn được phát huy, đã trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống cộng đồng của người dân.

Bà Nguyễn Thị Thuận, Bí thư chi bộ khu phố 1 cho biết: “Những kết quả đạt được từ phong trào không chỉ đánh dấu sự chuyển biến tích cực về ý thức cộng đồng mà còn tạo sự gắn kết các gia đình, tạo động lực cho người dân phấn khởi thi đua lao động sản xuất”.

Sao Mai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu phố 1 (Phú Hài – TP. Phan Thiết): 11 năm là khu phố văn hóa