Theo dõi trên

Kiểm soát phương tiện thủy chở khách tại đảo Phú Quý

19/04/2023, 05:35

Du lịch ở Phú Quý hiện nay đang rất khởi sắc. Minh chứng là việc các ngành chức năng đã phải tăng chuyến tàu vận tải hành khách tuyến Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại trong dịp lễ 30/4 tới đây để phục vụ du khách đến tham quan huyện đảo.

Du lịch tại huyện Phú Quý những năm gần đây phát triển rất mạnh mẽ. Hàng loạt các nhà nghỉ, khách sạn, homestay đã được đầu tư xây dựng trên huyện đảo để phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách. Mới đây, tàu cao tốc Chấn Kha - Phú Quý chính thức đi vào hoạt động nâng số tàu cao tốc vận tải hành khách tuyến Phan Thiết – Phú Quý lên 5 chiếc. Điều này đồng nghĩa với việc du khách sẽ thuận lợi hơn rất nhiều trong việc di chuyển ra đảo. Mặc dù còn hơn 10 ngày nữa mới đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của năm nay, nhưng hiện nay gần như tất cả phòng nghỉ lớn nhỏ trên huyện đảo đã được đặt kín.

untitled-3.jpg
Dịch vụ chở khách tham quan huyện đảo Phú Quý sẽ phát triển trong thời gian tới

Để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, tham quan của du khách khi đến huyện đảo, nhiều người đã mở các dịch vụ ca nô, mô tô nước chở khách tham quan trên đảo. Đây là mô hình mới, góp phần kích cầu phát triển ngành “công nghiệp không khói” của địa phương. Và đây cũng là một cách để quảng bá cảnh sắc thiên nhiên của huyện Phú Quý đến với cả nước. Tuy nhiên, đây là một loại hình mới và sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới nên lực lượng cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã phối hợp với Công an Phú Quý triển khai kế hoạch tuyên truyền và kiểm soát công tác đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn. Lực lượng cảnh sát đường thủy đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo ATGT đối với một số phương tiện ca nô lớn, có sức chứa hàng chục hành khách. Qua kiểm tra cho thấy người lái cơ bản được trang bị đầy đủ chứng chỉ hành nghề, phương tiện có đăng ký, đăng kiểm, có trang bị áo phao. Tuy nhiên, qua kiểm tra, lực lượng chức năng cũng phát hiện các bến đậu của ca nô, luồng tuyến hoạt động của ca nô, mô tô nước hoàn toàn chưa được Sở Giao thông – Vận tải cấp phép. Chủ phương tiện cũng chưa đăng ký kinh doanh loại hình dịch vụ vận tải hành khách tham quan du lịch trên địa bàn. Lực lượng Cảnh sát đường thủy đã tiến hành nhắc nhở chủ các phương tiện về các lỗi vi phạm. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến một số quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa và cho ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT, góp phần đưa loại hình kinh doanh du lịch mới và thiết thực trên đảo đi vào quy củ, an toàn, hiệu quả.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Quý có 25 ca nô, mô tô nước đang thực hiện phục vụ du khách tham quan trên đảo. Với đặc thù du lịch biển, đảo thì đây là mô hình gần như không thể thiếu vì du khách rất thích trải nghiệm và sẽ phát triển trong thời gian tới. Tuy nhiên, đây cũng là mô hình tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nếu không được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan

Giải bán Marathon vòng quanh đảo Phú Quý hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023
BTO-UBND huyện Phú Quý vừa xây dựng Kế hoạch tổ chức Giải bán Marathon vòng quanh đảo Phú Quý hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm soát phương tiện thủy chở khách tại đảo Phú Quý