Theo dõi trên

Kiểm tra các cá nhân, hộ kinh doanh phân bón

18/09/2024, 05:05

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 4 (Đội 4) nhận thấy một số tổ chức, cá nhân buôn bán phân bón chưa nắm rõ các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ trong quá trình kinh doanh phân bón.

Thực hiện kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật năm 2024 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận, Đội 4 đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với 13 hộ kinh doanh phân bón trên địa bàn huyện Đức Linh, Tánh Linh.

9-2024-d4-a.jpg
Cán bộ Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra mặt hàng phân bón.

Quá trình kiểm tra, Đội 4 phát hiện 1 hộ kinh doanh vi phạm với các hành vi: Buôn bán hàng hóa có nhãn ghi không đúng các nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa; Kinh doanh hàng hóa trên nhãn có hình ảnh, chữ viết, huy chương và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó; Không duy trì đầy đủ các điều kiện về buôn bán phân bón theo quy định tại khoản 2 Điều 42 Luật Trồng trọt năm 2018 trong quá trình hoạt động. Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt với tổng số tiền là 32,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón trong thời hạn 2 tháng 15 ngày.

Qua kiểm tra, Đội 4 cũng phát hiện một số tổ chức, cá nhân buôn bán phân bón chưa nắm rõ các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ trong quá trình kinh doanh phân bón. Để cá nhân, tổ chức buôn bán phân bón tuân thủ các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ trong quá trình kinh doanh, Đội 4 đã tuyên truyền cho các cá nhân, hộ kinh doanh nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh, hạn chế vi phạm.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát hiện hơn 9.000 gói thuốc lá nhập lậu trong xe tải
BTO-Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu tài xế khai nhận đang trên đường vận chuyển số thuốc lá trên từ TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh phía bắc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra các cá nhân, hộ kinh doanh phân bón