Theo dõi trên

Kiểm tra các tàu chở khách ở Hòn Cau

14/03/2022, 06:47

Nằm trong kế hoạch cao điểm tổng kiểm soát trật tự ATGT các tuyến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh, Đội CSGT Đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh vừa phối hợp với Công an huyện Tuy Phong tuần tra, kiểm tra các phương tiện đang hoạt động vận tải hành khách tuyến Hòn Cau.

Tuyến Hòn Cau là một trong những tuyến thủy nội địa lớn của tỉnh. Tại tuyến Hòn Cau hiện có 3 phương tiện thủy đủ điều kiện đang hoạt động chở khách của Công ty Hoàng Phúc. Trung bình mỗi tuần các ca nô, du thuyền này đón khoảng 500 lượt khách từ bờ ra đảo Cù Lao Cau, cao điểm có thể lên đến 1.000 lượt vào mùa biển êm. Ngoài ra, tuyến thủy này còn một số phương tiện hoán cải khác hiện đang dừng hoạt động do chưa có giấy phép kinh doanh và đăng ký, đăng kiểm phương tiện.

tau.jpg

Hiện nay khó khăn nhất trong hoạt động vận tải hành khách ở tuyến Hòn Cau là bến bãi chưa ổn định. 3 thuyền chở khách du lịch này phải neo đậu tạm trong khu vực Cảng cá thị trấn Liên Hương từ nhiều năm qua. Luồng lạch nhiều thời điểm thủy triều xuống bị bồi cạn khiến quá trình di chuyển của các phương tiện chở khách gặp trở ngại. Tuy nhiên đến thời điểm này, cơ bản hoạt động giao thông đường thủy tại tuyến Hòn Cau (Tuy Phong) đảm bảo ổn định, đáp ứng tốt các quy định về ATGT đường thủy.

Được biết, thời gian tới sẽ có thêm một số du thuyền lớn đăng ký hoạt động trên tuyến Hòn Cau để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách, góp phần nâng tầm và phát triển du lịch tại địa phương. Do đó, tuyến đường thủy nội địa Hòn Cau cần được ngành chức năng và chính quyền địa phương quan tâm đến vấn đề bến bãi neo đậu, cụ thể là phải có khu vực riêng dành cho tàu khách hoạt động một cách an toàn, quy củ. Đồng thời, công tác tuần tra, kiểm soát cũng cần phải siết chặt hơn, thường xuyên hơn để đảm bảo tốt tình hình trật tự ATGT đường thủy trên địa bàn tỉnh.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tìm nhân thân thi thể người đàn ông trôi dạt trên biển
BTO - Công an thị xã La Gi đang tiến hành điều tra và tìm nhân thân thi thể người đàn ông mới được phát hiện vào sáng nay 11/3.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra các tàu chở khách ở Hòn Cau