Theo dõi trên

Kiểm tra, cấp chứng chỉ bơi lội cho 90 em học sinh

31/10/2022, 08:28

BTO-Ngày 30/10, 90 em học sinh tiểu học, THCS, THPT tại TP. Phan Thiết được Liên đoàn Thể thao dưới nước TP. Hồ Chí Minh kiểm tra kỹ thuật bơi cấp chứng chỉ bơi lội.

Hướng dẫn quy định kiểm tra cấp chứng chỉ

Các học sinh tham gia

Anh Hán Văn Thiệu – giáo viên dạy bơi nhóm bơi lội thầy Văn Thiệu có 90 em học sinh tham gia trong đợt cấp chứng chỉ này cho hay: Điều kiện các em kiểm tra cấp chứng chỉ là các em đã học hoàn thành 2 khóa bơi, ít nhất phải nắm vững kỹ thuật bơi ếch.

Các em kiểm tra trình độ bơi ở 2 cự ly gồm 25m đối với học sinh tiểu học và 50m với học sinh THCS, THPT. Đây là lần đầu tiên chúng tôi phối hợp cùng Liên đoàn Thể thao dưới nước TP. Hồ Chí Minh kiểm tra kỹ thuật và cấp chứng chỉ cho các em. Việc cấp chứng chỉ giúp cho các em kiểm tra trình độ, năng lực bơi sau khi hoàn thành 2 khóa học bơi. Đây là sân chơi để các em tự tin hơn, tăng cường cọ xát để có thể thành thạo các kỹ năng bơi khác nhau, biết cách phòng tránh tai nạn xảy ra dưới nước.

Học sinh vào vạch xuất phát

Đông đảo phụ huynh đợi con em thực hiện các cự ly bơi 25m với học sinh tiểu học, 50m với học sinh THCS, THPT

Theo Liên đoàn Thể thao dưới nước TP. Hồ Chí Minh cho biết: Hiện nay chương trình bơi toàn quốc của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định các em học sinh bậc tiểu học phải bơi được 25m, nổi ngửa được 1 phút 30 giây; học sinh THCS, THPT phải bơi được 50m, nổi ngửa được 1 phút 30 giây giúp các em có thể sống sót khi gặp tai nạn đuối nước. Sau khi kết thúc giáo án chương trình dạy bơi là 24 buổi, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo các em học sinh sẽ được kiểm tra, cấp chứng chỉ bơi trực thuộc các sở, ban, ngành được cấp giấy chứng nhận này.

“Kết thúc đợt kiểm tranày cho thấy kỹ năng bơi của các em rất tốt, được trang bị các kỹ năng an toàn khi ở dưới nước, bơi đúng kỹ thuật, đúng chương trình bơi quy định…” anh Ngô Quốc Bảo - giáo viên Liên đoàn Thể thao dưới nước TP. Hồ Chí Minh đánh giá.

Học sinh bơi nỗ lực về đích đến

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải bơi lội dành cho học sinh Hàm Thuận Nam
Giải bơi dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở (THCS) huyện Hàm Thuận Nam năm 2022, vừa được Hội đồng Đội huyện tổ chức tại Trường tiểu học Tân Thuận 3.
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra, cấp chứng chỉ bơi lội cho 90 em học sinh