Theo dõi trên

Kiểm tra, khắc phục sạt lở đất, cát tràn tại Hàm Tiến

07/07/2021, 15:55

BTO- Văn phòng UBND tỉnh vừa có công văn gửi Sở Giao thông vận tải, truyền đạt chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong, đề nghị khẩn trương kiểm tra, khắc phục sạt lở đất, cát tràn tại phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh và các đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, xác minh, đánh giá tình hình trong khu vực triển khai dự án. Đồng thời, đôn đốc đơn vị khẩn trương thi công tuyến thoát nước cống số 2 và 3 phường Hàm Tiến, kiên quyết không để xảy ra sự cố, đảm bảo an toàn cho nhân dân trong khu vực trong mùa mưa, lũ, bão năm nay. Báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh trước ngày 10/7/2021.

Hiện trạng sạt lở, cát tràn tại phường Hàm Tiến ngày 30/6.

Trước đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đã có báo cáo về tình hình sạt lở đất, cát tràn do mưa lớn xảy ra ngày 29 và 30/6/2021 trên địa bàn phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết. Hậu quả, nước chảy cuốn theo cát tràn vào đất trồng dừa của 2 hộ dân và tích nước tại điểm cuối công trình tuyến cống số 2 và 3 đang thi công chưa hoàn thiện, có nguy cơ sạt lở đất khi tiếp tục có mưa. Riêng tại khu phố 2, phường Hàm Tiến, mưa lớn xảy ra vào sáng 30/6 khiến cát tràn từ trên đồi cao chảy xuống lấp hết đường bê tông (dài khoảng 100m), cát lấp dày từ 20cm đến 40cm. Một phần cát tràn ngập một số diện tích các thửa đất nông nghiệp của các hộ dân tại khu vực…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra, khắc phục sạt lở đất, cát tràn tại Hàm Tiến