Theo dõi trên

Kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy của lái xe tại nhà hàng, quán bar

17/06/2020, 09:35

BT- Ngày 15/6, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có ma túy, vi phạm nồng độ cồn.

Theo kế hoạch, từ nay đến 31/12/2020, lực lượng cảnh sát giao thông và công an các đơn vị, địa phương sẽ tập trung kiểm tra, kiểm soát tại các tuyến giao thông đường bộ, khu vực phức tạp về an ninh trật tự, các nhà hàng, quán bar, bến xe, bến cảng, kho bãi… để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm lái xe có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn.

Công an tỉnh yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông khi kiểm soát phải bảo đảm tuyệt đối an toàn, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các phương tiện giao thông khác; sử dụng camera ghi lại hoạt động quá trình thực hiện nhiệm vụ; khi kiểm soát ban đêm phải có đèn chiếu sáng. Thông qua hoạt động tuần tra cần chủ động phối hợp, đấu tranh hiệu quả với đối tượng mua bán ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại, chống người thi hành công vụ. Cơ quan cảnh sát điều tra phải tập trung điều tra, sớm làm rõ các vụ tai nạn giao thông do lái xe sử dụng ma túy, rượu, bia, các chất kích thích khác để xử lý nghiêm theo quy định.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy của lái xe tại nhà hàng, quán bar