Theo dõi trên

Kiểm tra phương tiện thủy hoạt động ở lòng hồ Đa Mi

28/07/2022, 16:07

BTO- Đội Cảnh sát Giao thông Đường thủy thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh vừa phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Hàm Thuận Bắc tiến hành kiểm tra các phương tiện chở khách trên lòng hồ Hàm Thuận – Đa Mi.

z3597641593577_1145e570c90216f126ab167781ab5140.jpg
Kiểm tra phương tiện

Qua kiểm tra, hiện nay có 16 phương tiện đang thực hiện việc vận tải hành khách tham quan tại khu vực lòng hồ Hàm Thuận – Đa Mi. Trên các phương tiện này đều có trang bị áo phao. Tuy nhiên, số áo phao này đều không có đăng ký và chứng nhận đảm bảo an toàn kỹ thuật theo quy định.

Bên cạnh đó, tất cả các phương tiện đường thủy này đều được hoán cải từ những tàu thuyền khác. Sau khi hoán cải, các phương tiện này chưa được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra và cấp: Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện đường thủy và giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện thủy nội địa.

Được biết, những người trực tiếp điều khiển các phương tiện này cũng không có chứng chỉ lái phương tiện thủy nội địa do ngành chức năng cấp. Ngay tại buổi kiểm tra, Đội Cảnh sát Giao thông Đường thủy thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã lập biên bản và yêu cầu các chủ phương tiện ký cam kết ngừng hoạt động chở khách.

z3597641228082_fb05e79d7ddac10f486e8af17698ec36.jpg
Lập biên bản vụ việc

Tại buổi làm việc chủ các phương tiện đã chấp hành yêu cầu của tổ công tác. Chủ các phương tiện cho biết hiện nay nhu cầu đi thuyền thăm quan lòng hồ Hàm Thuận – Đa Mi của du khách rất nhiều. Vì vậy, đề nghị các ngành chức năng hướng dẫn người dân hoàn thành các thủ tục theo quy định để đưa phương tiện thủy hoạt động đúng theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Triển khai các biện pháp quản lý phương tiện thủy hoạt động ở lòng hồ Đa Mi
Tổ kiểm tra đã yêu cầu chủ phương tiện thủy và người lái làm giấy cam kết không tiếp tục đưa phương tiện thủy hoặc lái phương tiện thủy không có giấy tờ hợp lệ do cơ quan có thẩm quyền cấp để chở khách trên lòng hồ và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra sai phạm liên quan đến hoạt động của phương tiện thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra phương tiện thủy hoạt động ở lòng hồ Đa Mi