Theo dõi trên

Kiểm tra sát sao các hộ kinh doanh khi Phú Thủy ở cấp độ 3 (vùng cam)

30/10/2021, 17:34

BTO- Sáng 30/10, UBND TP. Phan Thiết đã tiến hành lập 2 Tổ công tác liên ngành tiến hành kiểm tra, nhắc nhở đôn đốc các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, nước giải khát trên địa bàn phường ngay khi phường Phú Thủy đột ngột chuyển thành vùng cam (cấp độ 3).

Việc công bố cấp độ dịch theo Nghị quyết 128 và Quyết định 4800 của Bộ trưởng Bộ Y tế, thì thành phố Phan Thiết đang ở cấp độ 3. Trong số 18 phường, xã của TP. Phan Thiết, chỉ có xã Thiện Nghiệp là vùng xanh, Trong khi đó, Phú Hài, Thanh Hải và Lạc Đạo là vùng đỏ (cấp độ 4). Đáng tiếc nhất là phường Thanh Hải, trong mùa dịch đã cố gắng giữ vùng xanh nhưng với mức độ phức tạp của dịch COVID -19 đã không thể giữ được thế mạnh, dù dã làm rất tốt các chính sách hỗ trợ khác.

Hướng dẫn các cơ sở kinh doanh ký cam kết không bán tại chỗ.
Tại các tuyến đường Tôn Đức Thắng, Tuyên Quang, Nguyễn Tương, Trương Siêu… thuộc địa bàn phường Phú Thủy nhiều quán cà phê đã để khách ngồi tại chỗ, thậm chí không đeo khẩu trang. Khi lực lượng vào kiểm tra mới lấy khẩu trang mang vào, hoặc đứng lên bỏ đi. Do phường Phú Thủy đột ngột xuất hiện các ca F0, nên đã chuyển thành vùng cam, khiến nhiều hộ kinh doanh không nắm bắt kịp thông tin.
Tại buổi kiểm tra, tổ công tác đã tiến hành cho các hộ kinh doanh ký cam kết nếu tái phạm sẽ bị phạt. Ông Nguyễn Lê Phong – Tổ trưởng Tổ công tác số 2, cho biết: Hôm nay, tổ tiến hành kiểm tra nhắc nhở và cho các hộ ký cam kết. Qua ngày mai, nếu tái phạm chúng tôi sẽ tiến hành xử phạt. Trong quá trình kiểm tra, các hộ kinh doanh cũng đã hợp tác và ủng hộ, do chưa kịp thời nắm bắt thông tin tình hình cấp độ dịch nên đã sơ suất.
Dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhất là từ khi áp dụng Nghị quyết 128 của Chính phủ theo tinh thần “bình thường mới”, thì sự chủ quan của người dân trong cộng đồng lại rõ ràng hơn. Vậy nên, trong nhiều ngày qua, ca cộng đồng phát sinh liên tục là dấu hiệu đáng lo ngại và cần sự chung tay, đồng thuận của người dân trong việc bảo vệ mình và cộng đồng theo “5K”.
Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra sát sao các hộ kinh doanh khi Phú Thủy ở cấp độ 3 (vùng cam)