Theo dõi trên

Kiểm tra, xử lý 173 hộ dân lấn chiếm đất đường ĐT 706B

16/09/2022, 08:55

BTO-Đường Võ Nguyên Giáp (ĐT 706B) dài gần 20km chạy qua địa bàn phường Mũi Né, phường Hàm Tiến, xã Thiện Nghiệp và phường Phú Hài. Đây là tuyến đường dài và đẹp nhất của thành phố Phan Thiết.

img_1572.jpg
Đường Võ Nguyên Giáp qua xã Thiện Nghiệp

Hai bên đường được tỉnh Bình Thuận quy hoạch quỹ đất khá lớn để phát triển các dự án du lịch nghĩ dưỡng, vui chơi, giải trí. Tuy nhiên, thời gian gần đây quỹ đất 2 bên đường Võ Nguyên Giáp bị người dân lấn chiếm trồng trụ, trồng cây, xây dựng nhà ở…

Có thể nói, tình trạng lấn chiếm quỹ đất 2 bên đường ĐT 706B đang diễn biến khá phức tạp. Để ngăn chặn tình trạng lấn chiếm đất nhà nước, vừa qua, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với 4 địa phương có tuyến đường đi qua để kiểm tra, phát hiện và xử lý các hộ dân lấn chiếm đất do nhà nước quản lý hoặc tái chiếm phần đất đã được đền bù để xây dựng nhà cửa, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu trên đất.
Qua kiểm tra, phường Mũi Né đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 18 trường hợp đã được đo đạc, xác định diện tích; cơ quan chức năng cùng địa phương đã tháo dỡ 5 căn chòi tạm không có người ở; 11 căn chòi có người, phường Mũi Né đã vận động tháo dỡ; tháo dỡ hàng rào, trụ bê tông, dây kẽm gai, hàng rào tạm; tháo dỡ 800 trụ bê tông.

Tổng diện tích đất sau khi tháo dỡ, khôi phục lại hiện trạng ban đầu hơn 40 ha. Đối với trường hợp nhà đang có người ở là 22 căn, UBND phường Mũi Né hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. Tại địa bàn phường Hàm Tiến, đã lập biên bản vi phạm hành chính 107 trường hợp. Ngành chức năng phối hợp với phường Hàm Tiến tháo dỡ hàng rào, trụ bê tông, cây trồng trên đất đối với 21 trường hợp. Các trường hợp còn lại phường đang hoàn thiện hồ sơ để ra quân tháo dỡ.

Trên địa bàn xã Thiện Nghiệp, nơi tuyến đường Võ Nguyên Giáp chạy qua có 24 trường hợp đã trồng cây trên quỹ đất nhà nước (lấn chiếm khoảng 16,25 ha). Trung tâm phát triển quỹ đất và UBND xã Thiện Nghiệp đã ra quân tháo dỡ hàng rào trụ bê tông, cây trồng trên đất đối với 5 trường hợp; các trường hợp còn lại xã đang hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục ra quân tháo dỡ trong quý 3/2022.

Tại địa bàn phường Phú Hài có 24 trường hợp trồng cây trên đất nhà nước quản lý tại các lô đất số 26 và 27. Các hộ này trước đây đã nhận tiền bồi thường nay quay lại tái chiếm trồng cây trên đất nhà nước quản lý.
Trước thực trạng quỹ đất nhà nước 2 bên đường Võ Nguyên Giáp bị lấn chiếm như trên, UBND tỉnh Bình Thuận đã giao cho Sở Tài nguyên – Môi trường chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất tiếp tục phối hợp với các phường, xã xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm đất nhà nước hoặc tái chiếm phần đất đã đền bù trong khu vực quỹ đất 2 bên đường ĐT 706B. Đối với phường Phú Hài triển khai thực hiện xử lý các trường hợp tái lấn chiếm trồng cây trên đất nhà nước đã được bồi thường thuộc phạm vi phường Phú Hài quản lý.
NHẬT HOÀNG

NHẬT HOÀNG

Bài liên quan
Không dừng xe tùy tiện
Đối với các phương tiện tham gia giao thông thì việc chấp hành các quy tắc, biển báo, vạch kẽ đường là nguyên tắc bắt buộc. Vì vậy trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng tại TP. Phan Thiết khá gay gắt, nhiệt độ ngoài trời có hôm lên tới 33 – 340C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra, xử lý 173 hộ dân lấn chiếm đất đường ĐT 706B