Theo dõi trên

Kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng thủy sản và hàng hóa khác tăng trưởng cao

30/03/2022, 16:07

BTO-Trong tháng 3/2022, hoạt động xuất khẩu hàng hóa tiếp tục đem về cho địa phương khoảng 63,34 triệu USD, tăng 11,48% so tháng trước đó và tăng gần 14% so cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung quý đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Bình Thuận ước đạt 184 triệu USD, tăng 37,56% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó nhóm hàng thủy sản ước thực hiện 44,5 triệu USD (tăng xấp xỉ 25%) và nhóm hàng hóa khác ước đạt 136,2 triệu USD (tăng gần 44%), riêng nhóm hàng nông sản đạt khoảng 3,3 triệu USD (giảm 7,33%).

Theo nhận xét của Cục Thống kê thì những tháng đầu năm 2022, hoạt động xuất khẩu trên địa bàn tỉnh khá ổn định, nhờ vậy góp phần đưa kim ngạch nhóm hàng thủy sản và hàng hóa khác tăng trưởng cao. Chỉ có kim ngạch của nhóm hàng nông sản ghi nhận mức tăng trưởng âm so cùng kỳ, trong đó mặt hàng cao su giảm sâu do không xuất khẩu được và chủ yếu tiêu thụ nội địa…

Trong quý I/2022, xuất khẩu trực tiếp sang các thị trường trọng điểm cũng đem lại kết quả tích cực, cụ thể: Xuất sang châu Á ước đạt 123,88 triệu USD (tăng 44,63%), xuất sang châu Âu 21,12 triệu USD (tăng 47,64%) và châu Mỹ đạt 37,37 triệu USD (tăng 18,96%).

Đ.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xuất khẩu thanh long Bình Thuận: Hướng đến Ấn Độ - thị trường tiềm năng…
BT- Khởi đầu năm 2022, tình hình tiêu thụ thanh long của các vùng trồng lợi thế nói chung và Bình Thuận nói riêng tiếp tục gặp nhiều trở ngại khi xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu đường bộ phía Bắc. Thế nên tính toán lâu dài, việc tìm đầu ra cho sản phẩm thanh long cần có giải pháp khả thi để tránh phụ thuộc duy nhất một thị trường và Ấn Độ đang là sự lựa chọn hướng đến…
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng thủy sản và hàng hóa khác tăng trưởng cao