Theo dõi trên

Kịp thời giải quyết những phản ánh, kiến nghị của nhân dân

19/07/2022, 14:53

BTO - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở Nguyễn Hoài Anh tại cuộc họp đánh giá tình hình, kết quả thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) 6 tháng đầu năm, cho ý kiến nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 vào sáng 19/7.

 6 tháng đầu năm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về QCDC trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm thực hiện, có nhiều chuyển biến tích cực; nhất là việc khắc phục khuyết điểm, hạn chế kéo dài trong quá trình thực hiện QCDC ở cơ quan, đơn vị, địa phương. Công tác cải cách hành chính có những tiến bộ, tiếp tục tạo thuận lợi để nhân dân tiếp cận với các cơ chế, chính sách, hồ sơ, thủ tục. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được quan tâm, thực hiện theo quy định pháp luật. Thông qua việc triển khai và thực hiện QCDC ở cơ sở đã góp phần tạo chuyển biến tốt hơn về tinh thần trách nhiệm, phong cách làm việc của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; huy động được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tham gia phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

dscn18762(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp, 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, doanh nghiệp tăng cường hơn nữa trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu trong tổ chức thực hiện QCDC ở cơ sở. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh việc thực hiện QCDC của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tổ chức tốt hoạt động đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, giữa người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp với người lao động theo quy định, tổ chức hội nghị người lao động; tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân kịp thời.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý người đứng đầu các cấp, các ngành tiếp tục có giải pháp để khắc phục hạn chế, khuyết điểm, nhất là qua đánh giá, xếp loại các chỉ số PCI, PAPI, PAR Index, SIPAS của năm 2021; tiếp tục triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, tập trung cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Cùng với đó, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu và đội ngũ cán bộ, công chức; khắc phục tình trạng làm việc cầm chừng, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức.

Song song đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp cần tiếp tục theo dõi, nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân gắn với tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời tổ chức giám sát, phản biện và theo dõi kết quả giải quyết các kiến nghị sau giám sát…

N.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở
Những năm qua, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã được Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh triển khai sâu rộng đến các tổ chức cơ sở Đảng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịp thời giải quyết những phản ánh, kiến nghị của nhân dân