Theo dõi trên

Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa XI: Thông qua 23 nghị quyết trên các lĩnh vực

14/07/2023, 05:14

Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, trưa 13/7, kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa XI đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

Tại kỳ họp, trên cơ sở báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, ý kiến thảo luận của các đại biểu HĐND tỉnh và giải trình của cơ quan liên quan; HĐND tỉnh đã thông qua 23 nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và hoạt động của HĐND tỉnh với tỷ lệ đồng thuận cao.

lan_3894.jpg
Biểu quyết tại kỳ họp.

Đơn cử như Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án kè sông Cà Ty (đoạn từ cầu Dục Thanh đến đường Ung Văn Khiêm), TP. Phan Thiết, có tổng mức đầu tư hơn 486 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh; phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2025, nhằm bảo vệ bờ sông, đảm bảo tiêu thoát lũ, giải quyết ô nhiễm, góp phần chỉnh trang đô thị, mang lại môi trường sống mới cho nhân dân trong khu vực và toàn TP. Phan Thiết. Theo kế hoạch, dự án sẽ xây dựng nhiều hạng mục dọc bờ sông chiều dài 450m từ cầu Dục Thanh đến đường Ung Văn Khiêm, giáp các đường Bà Triệu, Yersin và Lê Thị Hồng Gấm. Trong đó, có kè bảo vệ bờ sông, đường giao thông, hệ thống cấp thoát nước, chiếu sáng, công viên và các hạng mục phụ trợ khác…

song-ca-ty-anh-n.-lan-.jpg
Sông Cà Ty.

Bên cạnh đó, Nghị quyết về kế hoạch vốn sự nghiệp ngân sách Trung ương và vốn đối ứng của ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023 trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 59,44 tỷ đồng, gồm 5 dự án là đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo; hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng; phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững; truyền thông và giảm nghèo về thông tin; nâng cao năng lực và giám sát, đánh giá chương trình. Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập trên địa bàn tỉnh năm học 2023 – 2024 và năm học 2024 – 2025…

lan_3889.jpg
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Các nghị quyết vừa được thông qua có ý nghĩa rất quan trọng, tác động lớn đến nhiều lĩnh vực, nhiều đối tượng, tạo cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành trong tỉnh triển khai, tổ chức thực hiện, góp phần tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời khôi phục, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội, góp phần thực hiện nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2023 và những năm tiếp theo.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh nhấn mạnh, 6 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, sự điều hành linh hoạt, có hiệu quả của UBND tỉnh và nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn giữ được ổn định và có bước phát triển so cùng kỳ. HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành; sự ủng hộ kịp thời của cộng đồng doanh nghiệp, sự đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng của cử tri và nhân dân toàn tỉnh, đã tạo nên sức mạnh to lớn để tỉnh vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng qua.

Trong những tháng còn lại của năm 2023, chủ tọa kỳ họp đề nghị các cấp, ngành, địa phương cần nhanh chóng đề ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế xuất phát từ nguyên nhân chủ quan trong chỉ đạo, điều hành; chủ động thực hiện nhiệm vụ theo thẩm quyền, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khẩn trương cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả, đồng bộ 23 nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp để những quyết sách sớm đi vào cuộc sống.

KIỀU HẰNG - THÙY LINH, ẢNH NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Họp báo về kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh, khóa XI
Chiều 6/7, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo về kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh, khóa XI. Thừa ủy quyền của Thường trực HĐND tỉnh, ông Huỳnh Văn Hưng và ông Nguyễn Thành Luyến - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chủ trì buổi họp, cùng sự tham dự của đại diện các cơ quan báo chí tại địa phương và thường trú các báo, đài Trung ương tại Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa XI: Thông qua 23 nghị quyết trên các lĩnh vực