Theo dõi trên

Ký kết chương trình phối hợp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân

17/08/2022, 15:04

BTO-Sáng 17/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Sở Y tế tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2022 – 2027.

Tham dự lễ ký kết có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và ông Đặng Thức Anh Vũ – Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận.

4c1afbc4-3239-415b-8b93-aeadd5416396.jpeg

Chương trình được ký kết nhằm tăng cường phối hợp giữa ngành Y tế và Hội Chữ thập đỏ tỉnh để thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, đặc biệt là người nghèo, đối tượng khó khăn, người dân bị thiên tai, dịch bệnh.

33c3e851-ff77-4039-8641-040f9fa466d0.jpeg

Theo đó, Chương trình phối hợp sẽ được cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện thường xuyên, chặt chẽ, hoạt động thiết thực và hiệu quả với các nội dung cụ thể như: Tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ và nhân dân; tổ chức thực hiện các hoạt động sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng; phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô, bộ phận cơ thể người; tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo và hỗ trợ bệnh nhân nghèo điều trị trong các cơ sở y tế. Đồng thời, phối hợp tuyên truyền, phổ biến và thực hiện bảo vệ biểu tượng Chữ thập đỏ tại các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; đảm bảo biểu tượng Chữ thập đỏ được sử dụng đúng mục đích.

ca51c1e0-9a4a-4270-a872-593233906e3e.jpeg

Để đảm bảo Chương trình phối hợp giai đoạn 2022 – 2027 được thực hiện hiệu quả, Sở Y tế và Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các Trung tâm y tế, đơn vị trực thuộc, Hội Chữ thập đỏ huyện, thị xã, thành phố phối hợp triển khai ký kết liên tịch. Đồng thời, cử đại diện lãnh đạo 2 đơn vị tham gia các hoạt động phối hợp; hỗ trợ thực hiện các chương trình, dự án liên quan đến các nội dung hoạt động phối hợp.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện
BT- Bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên (HSSV) là giải pháp cơ bản góp phần chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện cho HSSV tại các trường học, đồng thời là chỗ dựa vững chắc cho mỗi HSSV và gia đình khi không may bị ốm đau, bệnh tật.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký kết chương trình phối hợp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân