Theo dõi trên

Kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam: Bao lâu để có một lần

27/03/2024, 14:29

BTO-Với ý nghĩa kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2024), Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận lần thứ I -  năm 2024, đã khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn là kỷ niệm đáng nhớ.

dsc02265.jpg

Lần đầu tiên tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh, một hội thao thu hút gần 400 con người ở khắp các địa phương trong tỉnh về tham dự, với một tâm thế khác biệt: Gặp nhau trong ngày hội của chính mình. Vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc 22 cơ quan, đơn vị, Liên đoàn, Hội, CLB Thể dục thể thao các huyện. thị xã, thành phố. Tham gia Hội thao, các vận động viên tranh tài theo các môn: Kéo co, nhảy bao bố đôi nam nữ, cầu lông và bóng đá 5 người. 

dsc02305.jpg

Ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức, nhấn mạnh: “Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần này là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam, đồng thời tiếp tục duy trì và phát triển phong trào thể dục, thể thao trong toàn ngành để góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

dsc02195.jpg

Hội thao diễn ra các môn thi kéo co, nhảy bao bố đôi nam nữ, bóng đá 5 người, cầu lông. Mặc dù là hội thao nội bộ, nhưng đã tạo được không khí gắn kết trong ngành suốt chặng đường làm việc cùng nhau, để chia sẻ gắn bó và cùng phát triển. Tuy nhiên, tại sao đến thời điểm này ngành mới tổ chức được một “Hội thao” đúng nghĩa với đầy đủ yếu tố và mang tên “lần thứ I”. Trên thực tế, mỗi năm đến ngày kỷ niệm ngành văn hóa thể thao cũng tổ chức những hoạt động để chào mừng ngày truyền thống của ngành, nhưng cũng chỉ gói gọn trong nội bộ. Lý ra, Hội thao như thế đã phải được tổ chức từ lâu lắm, chứ không phải đợi đến bây giờ. Trong khi ở một một số ngành và địa phương đã thành hội thao truyền thống.

unnamed-5.jpg

Mặc dù là Hội thao của một ngành, và với mạng lưới của ngành VHTTDL trên thực tế rất lớn và có nhiều tiềm năng. Thế nhưng, vì tính chất thi đấu, vì đâu đó là những áp lực vô hình, đã có không ít đơn vị thành viên “lạ lẫm”. Có đơn vị, đưa luôn học trò đi thi đấu, dù đang còn lứa tuổi học sinh…

unnamed-2.jpg
unnamed.jpg
unnamed-6.jpg
unnamed-4.jpg
unnamed-1.jpg

Hội thao ngành Văn hóa Thể Thao và Du lịch lần thứ I - năm 2024, được đầu tư và tổ chức hoành tráng dài ngày, thu hút được lực lượng cán bộ công chức viên chức tham gia, là sự cố gắng của ngành dù so với bạn có hơi muộn. Và từ đây, sự kết nối, hỗ trợ để đưa ngành VHTTDL phát triển “nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn cùng nhau”, như tinh thần được xây dựng ngày hôm nay.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đồng lòng, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội
BTO-Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng tại cuộc họp trực tuyến đến các địa phương nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm nay vào chiều 26/3.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam: Bao lâu để có một lần