Theo dõi trên

La Gi: Đẩy mạnh đấu tranh với tội phạm ma túy

16/06/2022, 05:48 - Lượt đọc: 3,492

So với những năm trước đây, hoạt động của tội phạm về ma túy trên địa bàn thị xã La Gi và toàn tỉnh có những diễn biến phức tạp và cách thức mua bán tinh vi hơn trước rất nhiều.

Cách thức giao dịch mà bọn tội phạm về ma túy sử dụng hiện nay là thông qua các ứng dụng gọi điện miễn phí, các nền tảng mạng xã hội như: facebook, zalo để liên lạc. Trong quá trình đó, chúng thường sử dụng các tiếng lóng để giao dịch. Bên cạnh cách thức liên lạc tinh vi thì tội phạm về ma túy hiện nay cũng nghĩ ra đủ các chiêu trò giao hàng để tránh sự phát hiện của lực lượng công an. Sau khi thống nhất việc mua bán, chúng sẽ không giao hàng trực tiếp, mặt chạm mặt như trước mà chúng sẽ để ma túy ở một nơi và nhận tiền ở một nơi. Điều này khiến các trinh sát rất khó khăn trong quá trình theo dấu, bắt quả tang việc mua bán trái phép chất ma túy.

Công an thị xã La Gi đã tham mưu cho UBND thị xã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ban, ngành cùng tham gia vào công tác phối hợp phòng, chống tội phạm về ma túy. Công an thị xã La Gi cũng phân công cụ thể nhiệm vụ ngay từ đầu năm. Trong đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ được giao chỉ tiêu và địa bàn phụ trách, gắn trách nhiệm với từng người, từng lãnh đạo, cán bộ. Lãnh đạo Công an thị xã La Gi cũng yêu cầu từng cán bộ, chiến sĩ khi được phân công phải bám sát địa bàn, tuyệt đối không để việc phát sinh các đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy mới mà công an không biết.

ma-tuy-2.jpg
Một số đối tượng phạm tội về ma túy bị bắt giữ.

Vụ bắt đối tượng Nguyễn Tấn Danh (SN 1987, thường trú tại khu phố 3, phường Tân An, thị xã La Gi) là một ví dụ cho việc bám sát địa bàn, theo dấu các đối tượng khả nghi xuất hiện. Danh là đối tượng có liên quan đến vụ án giết người ở vòng xoay rừng dầu Tân Lý 2, thị xã La Gi vào ngày 11/5. Khi vụ án xảy ra, Danh cùng 7 đối tượng khác đã đồng loạt bỏ trốn, tắt nguồn điện thoại, gây nhiều khó khăn cho quá trình truy bắt đối tượng.

Xác định tính chất phức tạp của vụ án liên quan đến băng nhóm thanh toán lẫn nhau, Công an thị xã La Gi đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, qua đó xác định một số đối tượng liên quan, vận động một số đối tượng ra đầu thú. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 31/5, Công an thị xã La Gi phát hiện Danh đang ẩn náu tại một căn nhà gần bờ sông Dinh, thuộc khu phố 3, phường Tân Thiện. Các trinh sát hình sự Công an thị xã La Gi đã phối hợp với Đội Truy nã truy tìm Phòng PC02, Công an tỉnh chia làm 2 mũi bất ngờ ập vào kiểm tra. Sự phối hợp chặt chẽ của những lực lượng liên quan đã khống chế thành công đối tượng Danh và một số đối tượng khác. Kiểm tra nhanh phòng của các đối tượng, công an phát hiện 25 bịch ma túy đá và 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy.

Trong cao điểm Tháng hành động phòng, chống ma túy (diễn ra từ ngày 1- 30/6) năm nay, Công an thị xã La Gi đã tập trung lực lượng đấu tranh, trấn áp quyết liệt với các loại tội phạm về ma túy, nhất là tội phạm mua bán, tàng trữ, tổ chức, chứa chấp sử dụng ma túy trái phép. Tập trung đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm hoạt động liên quan đến ma túy. Trong tuần đầu thực hiện cao điểm, Công an thị xã La Gi đã phát hiện, bắt giữ được 5 vụ, thu giữ số lượng lớn ma túy.

Những kết quả trên cho thấy công tác phòng, chống ma túy ở La Gi chuyển biến tích cực, hiệu quả góp phần quan trọng để đảm bảo an ninh trật tự địa phương. Tuy nhiên, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn thị xã trong thời gian tới sẽ còn phức tạp, nhất là tình trạng các đối tượng sử dụng resort, khách sạn, nhà nghỉ, quán karaoke… Do đó, để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, Công an thị xã La Gi cho biết, sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy, chú trọng đấu tranh triệt phá các ổ, nhóm tội phạm.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi: Tiếp tục bắt đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy
BTO-Công an thị xã La Gi đang đấu tranh với đối tượng Trần Văn Hùng để mở rộng điều tra vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Đẩy mạnh đấu tranh với tội phạm ma túy