Theo dõi trên

La Gi: Khuyến khích người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến

04/11/2021, 16:23

BTO- Chủ tịch UBND thị xã La Gi đã ký phương án tiếp nhận trực tiếp hồ sơ thủ tục hành chính trong giai đoạn bình thường mới đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phương án này nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của người dân và tổ chức. Đồng thời hạn chế tác động của dịch Covid-19 đến hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã.

Chủ tịch UBND thị xã La Gi yêu cầu xây dựng phương án đảm bảo hiệu quả nhằm phòng, chống dịch bệnh và ngăn chặn sự lây lan. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã và toàn thể viên chức, công chức, người lao động phải tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cấp trên. Tuy nhiên, đối với người trực tiếp nộp hồ sơ đến từ các vùng trong tỉnh Bình Thuận, nếu người từ vùng đỏ sẽ không thực hiện tiếp nhận trực tiếp hồ sơ thủ tục hành chính. Người từ vùng cam phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ và khai báo y tế theo quy định. Người từ vùng vàng, vùng xanh thực hiện nghiêm quy định 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của địa phương.

Đối với người ngoài tỉnh trực tiếp nộp hồ sơ phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc tại Trạm y tế xã, phường. Người đi từ vùng đỏ, vùng cam, những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính tới thời điểm về địa phương. ... Theo đó, thị xã La Gi sẽ kiểm soát khu vực cổng ra vào, đo thân nhiệt và đề nghị người dân sát khuẩn trước khi vào bàn khai báo y tế; kiểm tra, hướng dẫn người dân quét mã QR để khai báo y tế. Bộ phận Bảo vệ phối hợp với công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã kiểm soát số lượng người vào giao dịch đảm bảo trong phòng làm việc không quá 15 người.

Công chức, viên chức được bố trí tại Bộ phận Một cửa phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid–19, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K khi tiếp xúc với người dân; xử lý linh hoạt, đúng quy định, tạo thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch. Trang bị kính chống giọt bắn cho công chức, viên chức (cơ quan cử công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận một cửa tự trang bị). Sắp xếp lại vị trí các ghế ngồi cách 2m so với vị trí của các quầy giao dịch và bố trí ghế ngồi chờ theo khoảng cách.

Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có gắn bảng yêu cầu thực hiện quy định phòng chống dịch khi liên hệ làm việc. Bố trí khu vực để tổ chức, cá nhân thực hiện sát khuẩn. Riêng bộ phận tiếp nhận hồ sơ, sẽ chia từng lĩnh vực tiếp nhận theo khung thời gian cụ thể theo từng ngày trong tuần. UBND thị xã La Gi cũng khuyến khích người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 qua cổng dịch vụ công (dichvucong.gov.vn hoặc dichvucong.binhthuan.gov.vn) và dịch vụ bưu chính công ích qua hệ thống bưu điện, kết quả sẽ được trả tại nhà qua dịch vụ Bưu chính công ích.

Q. Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Khuyến khích người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến