Theo dõi trên

La Gi: Ngư dân tiếp tục vươn khơi sau bão số 4

28/09/2022, 13:53

BTO-Sau khi cơn bão số 4 đang dần suy yếu, ngư dân La Gi đang khẩn trương chuẩn bị phương tiện, ngư lưới cụ để cho tàu ra khơi, với hy vọng đánh bắt được nhiều loại hải sản tươi ngon trong chuyển biển lần này.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 28/9, không khí tại Cảng La Gi đã nhộn nhịp trở lại. Ngư dân đang khẩn trương, tất bật chuẩn bị nguyên liệu, lương thực cùng các ngư yếu cụ như đá lạnh, xăng dầu, máy móc… nhanh chóng chuyển lên những chiếc thuyền công suất lớn, bắt đầu cho chuyến vươn khơi dài ngày sau khi neo đậu, tránh trú bão an toàn trong những ngày vừa qua.

img_5458.jpg

Mỗi người một công việc, dù đang tất bật chuẩn bị nhưng mỗi ngư dân đều không dấu được vẻ vui mừng, phấn khởi với hy vọng chuyến biển lần này trời yên biển lặng, khai thác, đánh bắt được nhiều hải sản với sản lượng khá.

img_5455.jpg

Hoạt động lao động, thu mua, vận chuyển hải sản được diễn ra khẩn trương. Các thương lái cũng đã sẵn sàng thu mua hải sản để vận chuyển lên xe ngay khi các con tàu vừa cập cảng.

Được biết, tổng số tàu thuyền của thị xã là 1.954 chiếc/14.163 lao động. Theo số liệu thống kê của Đồn Biên phòng Phước Lộc, trong ngày 28/9 đã có hơn 1.000 tàu cá với 5.838 lao động đang hoạt động trên biển. Trong đó, tàu thuyền hoạt động xa bờ là 167 chiếc, tàu thuyền hoạt động ven bờ là 839 chiếc.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội nghị tổng kết phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi tỉnh Bình Thuận lần thứ X, giai đoạn 2017 - 2022: Những gương sáng nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi
Những năm trở lại đây, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” (gọi tắt là phong trào nông dân thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi) được các cấp Hội nông dân trên địa bàn tỉnh phát triển, lan tỏa và nhân rộng. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều gương sáng đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo nên hình ảnh đẹp của người nông dân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Ngư dân tiếp tục vươn khơi sau bão số 4