Theo dõi trên

La Gi: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2024

21/02/2024, 10:32

BTO-Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, chỉ còn vài ngày nữa, 193 thanh niên của thị xã La Gi sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thị xã La Gi đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân sẽ diễn ra trong ngày 2 ngày 26, 27/2 sắp tới .

Ban Chỉ huy quân sự thị xã La Gi họp bàn triển khai các công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân 2024

Năm 2024, thị xã La Gi được giao chỉ tiêu 193 công dân và giao cho 4 đầu mối đơn vị khác nhau, nhiều nhất là Trung đoàn 88, Sư đoàn 302, Quân khu 7 với 120 thanh niên, bộ đội Biên phòng tỉnh 15 thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 25 thanh niên và Công an tỉnh 33 thanh niên. Mặc dù gặp không ít khó khăn, song Ban Chỉ huy Quân sự thị xã cùng với các ngành luôn chủ động, làm tốt công tác tham mưu cho Thường trực Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp thực hiện đúng quy trình tuyển chọn và thời gian thực hiện từng nội dung trong từng khâu, từng bước.

Thượng tá Phan Văn Đức – Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã La Gi cho biết: Đến thời điểm này, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đã triển khai các bước đúng quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015. Theo đó, mọi công tác chuẩn bị, gọi công dân nhập ngũ đã hoàn tất, các thanh niên đều đã nhận lệnh. Hầu hết các gia đình và thanh niên đều đồng thuận phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường, các thanh niên đều xác định tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc, hăng hái lên đường nhập ngũ.

Tại các địa phương trong thị xã, việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho ngày hội giao quân năm nay đã được thực hiện đầy đủ, chu đáo với nhiều hoạt động phong phú, đảm bảo lễ giao quân diễn ra trang trọng, ấm áp, vui tươi, đúng với ý nghĩa của ngày hội. Riêng các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong đợt này đều bày tỏ sự vui mừng phấn khởi vì đã được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để bảo vệ quê hương, đất nước và hứa sẽ tiếp tục cố gắng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phẩm chất của người lính bộ đội cụ Hồ, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong quân đội...

Một số hình ảnh trong buổi lễ giao nhận quân của thị xã La Gi năm 2023

Với sự chuẩn bị chu đáo trong các bước tuyển quân cùng với sự nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, hy vọng các thanh niên ưu tú của thị xã La Gi lên đường nhập ngũ trong đợt này sẽ luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, sẵn sàng, quyết tâm nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc mừng năm mới tại huyện Đức Linh
Chiều 19/2, đồng chí Dương Văn An – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận đã đến thăm, chúc mừng năm mới tại huyện Đức Linh. Cùng đến thăm có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2024